Chuyên gia chia sẻ cách diệt mối chúa tận gốc hiệu quả 100%

Mối chúa là một trong những côn trùng gây tổn hại rất nhiều về kinh tế trong gia đình khi chúng phá hủy mọi đồ vật bằng gỗ. Vậy, việc diệt mối tận gốc là rất cần thiết và vô cùng quan trọng.
 

Chuyên gia chia sẻ cách diệt mối chúa tận gốc hiệu quả 100%

Mối là loại côn trùng gây tổn hại đến tài sản của con người chúng ta. Để có thể diệt mối tận gốc thì việc loại bỏ được cả tổ mối là việc làm rất cần thiết và quan trọng. Thế nhưng, đối với các mối lính, mối cánh là rất đơn giản nhưng làm thế nào để tìm và diệt được mối chúa mới là điều khó khăn. Vậy, mối chúa là gì và cách diệt chúng tận gốc như thế nào? Mọi người cùng tham khảo chia sẻ của các chuyên gia sau đây.

Mối chúa là gì?


Mối chúa là gì?

Mối chúa chính là một trong những cá thể quan trọng và không thể thiếu trong tổ mối. Mối chúa cùng với mối vua cùng nhau thành lập và phát triển một tổ mối mới. Trong mỗi tổ mối thường có 1 đến nhiều  mối chúa. Và chúng có trọng tránh vận hành cả một hệ thống tổ mối.

Mối chúa không giống như những loại mối thợ bình thường mà chúng có kích thước khổng lồ gấp 300 lần so với mối thợ. Với thân hình khổng lồ chúng còn có khả năng đẻ ra hơn 30.000 trứng mỗi ngày. Chúng sinh ra số lượng trứng muối sẽ thay đổi theo loài và độ tuổi của mối chúa. 

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mối chúa ở những vùng thời tiết khí hậu nhiệt đới thì chúng có thể sinh sản quanh năm. Còn đối với những nơi có khí hậu ôn hòa thì mối thường sinh sản vào những ngày tháng lạnh. Chính vì vậy, số lượng mối gia tăng một cách vô cùng nhanh chóng.

Mối chúa là loại rất đặc biệt chúng không tự di chuyển hay đi tìm mồi ăn mà tất cả phải nhờ vào những con mối thợ chăm sóc và giúp đỡ để chúng có thể duy trì được sự sống. Vì vậy, chúng rất ít khi ra khỏi tổ mối và việc tiêu diệt mối chúa là điều rất khó khăn.

Những tác hại mà mối chúa gây ra


Những tác hại mà mối chúa gây ra cho chúng ta

Như đã chia sẻ thì mối chúa là loại có thân hình rất lớn nên chúng khó  có thể di chuyển vì vậy chúng không gây hại trực tiếp lên đồ vật. Tuy nhiên, chúng lại sản sinh ra rất nhiều trứng và trứng nở ra các mối con và sau đó hình thành lên mối cánh và mối thợ. Chúng gây hại trực tiếp tới đồ dùng trong gia đình đặc biệt những đồ dùng bằng gỗ.

Không chỉ vậy, những con mối thợ và mối lính này còn xâm nhập vào những tòa nhà được xây dựng kiên cố với bê tông cốt thép. Chúng thâm nhập vào đường hầm cáp, hay vào các nhà kho, nhà xưởng gây ra hiện tượng chập mạch điện ảnh hưởng đến các công trình kỹ thuật….

Để có thể khắc phục những hậu quả mà mối gây ra thì cần phải mất rất nhiều kinh phí. Chính vì vậy, việc tiêu diệt mối lính hay mối chúa đều rất quan trọng và cần thiết. 

Những cách tiêu diệt mối chúa

Có rất nhiều cách diệt mối tận gốc hiệu quả. Mọi người có thể áp dụng thử 2 phương pháp tiêu diệt mối dân gian như sau, hiệu quả có thể mang lại một phần nhưng không tận gốc

Sử dụng muối trắng

Sử dụng muối trắng để diệt mối tận gốc cũng đem lại hiệu quả cao. Cách làm đơn giản như sau bạn chỉ cần cho 1 lượng muối vừa đủ để hòa tan với nước theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo bạn phun thẳng vào đường đi của mối thợ. Hoặc khi thấy có lỗ của mối thợ đi xuống bạn nên ngâm nước muối đặc khoảng 2-3 lít đổ trực tiếp vào đó. 

Ngoài ra khi phát hiện lỗ mối bạn khu vực nền có thể dùng khoan xuống khu vực đó khoảng 30- 50cm để đổ nước muối vào đó. Sau đó cùng xi măng đắp lại lỗ khoan đó. Với nền móng công trình thì bạn có thể rải đều muối hạt ra nền móng của công trình.

Diệt mối chúa bằng nước

Phương pháp tiếp theo mà mọi người có thể áp dụng và lựa chọn đó chính là diệt mối chúa bằng nước. Phương pháp này được sử dụng khi bạn nắm rõ được tổ mối ở vị trí nào. Đối với tổ mối ở nền nhà ở bạn nên khoan lỗ thẳng xuống sâu. Sau đó, nên bơm trực tiếp nước xuống lỗ khoan đó gây ngập úng và khiến cho mối bị ngợp và chết hoàn toàn.

Đối với những công trình đang xây dựng thì mọi người cần cho ngập úng toàn bộ công trình trong khoảng 1 tuần. Sau đó mới tiến hành xây dựng như vậy sẽ làm chết tất cả đàn mối từ mối thợ đến mối chúa.

Diệt mối chúa bằng thuốc diệt mối chuyên dụng

Đây là một trong những phương pháp được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Trên thị trường phân phối rất nhiều loại thuốc diệt mối khác nhau mọi người có thể chọn mua và sử dụng. Tuy nhiên, việc tiêu diệt mối chúa không hề đơn giản nó là cả một quá trình.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có mua thuốc mối về cũng khó khăn để có thể tiêu diệt mối. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn dịch vụ diệt mối tận gốc của các công ty cung ứng dịch vụ. Với kinh nghiệm lâu năm các đơn vị này sẽ giúp tiêu diệt triệt để mối.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ diệt mối tận gốc của đơn vị nào thì BioX là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng nhân viên giàu kinh nghiệm, hóa chất đảm bảo an toàn sẽ giúp quý khách tiêu diệt mối nhanh chóng và triệt để nhất.

Ngoài ra, dịch vụ diệt mối tại BioX giá thành hết sức ưu đãi và cạnh tranh trên thị trường. Đến với BioX chắc chắn rằng quý khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng về dịch vụ mà chúng tôi mang đến. Để nắm rõ hơn về quy trình tiêu diệt mối mọi người hãy liên hệ với BioX ngay từ bây giờ.

Với những chia sẻ nêu trên hy vọng mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích nhất về diệt mối  tận gốc. Đến với BioX chắc chắn rằng không gian gia đình bạn sẽ sạch sẽ mối gây hại.
 

Ngày cập nhật:
2020-11-30

Xem thêm