Giải đáp các thắc mắc về giá diệt mối tận gốc của Biox

Mặc dù việc đầu tiên mọi người thực hiện khi phát hiện mối đang phá hoại nhà cửa của mình chính là tìm kiếm phương pháp để tiêu diệt mối. Một số muốn liên hệ ngay tới đơn vị kiểm soát mối nhưng còn băn khoăn không biết chi phí diệt mối là thế nào, bảng giá diệt mối tận gốc có hợp lý hay không. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Giải đáp các thắc mắc về giá diệt mối tận gốc của Biox

Có hai phương thức thông thường để kiểm soát mối. Một là xử lý chỉ ở khu vực có mối sống, còn hai là áp dụng những biện pháp để có sự bảo vệ công trình về lâu về dài.

Tiêu diệt mối.

Phương pháp này chỉ xử lý khu vực có mối sống, các phương pháp xử lý này có thể được thực hiện bằng cách xử lý phun, sử dụng các biện pháp hóa sinh hoặc mồi bả để tiêu diệt mối. Chi phí cho dịch vụ sẽ dựa trên diện tích nhà cửa công trình bị ảnh hưởng bởi mối và phương pháp diệt mối mà đơn vị kiểm soát thống nhất với khách hàng.

Quy trình xử lý mối

Quy trình xử lý mối thông thường đó là tìm kiếm đường đi của mối, hay những khu vực bị mối tàn phá nặng nề. Sau đó đặt hộp nhử mối hoặc bẫy nhử mối ở các vị trí đó một cách cố định. Sau một khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra xem mối đã có trong hộp nhử chưa và tiến hành phun thuốc hay đặt mồi bả phù hợp.

Điều cần thiết là phải sử dụng hóa chất không diệt mối ngay lập tức vì những sản phẩm này có tác dụng chậm, nó không tiêu diệt mối ngay và mối sẽ mang chất độc đó trở lại tổ làm lây nhiễm cho cả đàn mối. Chi phí của hóa chất không diệt mối ngay này lớn hơn nhiều so với hóa chất xua đuổi vì những hóa chất này chỉ diệt mối khi tiếp xúc.

Rào cản mối

Hàng rào chống mối được sử dụng để bảo vệ ngôi nhà hoặc công trình của bạn với khả năng chống lại mối mọt lên đến 5-10 năm. Để thực hiện được điều này thì các đơn vị kiểm soát có rất nhiều cách, bao gồm đào rãnh xung quanh chu vi của ngôi nhà và khoan các lỗ nhỏ thông qua các đường dẫn và phiến bên ngoài để tạo thành một khu vực được bảo vệ hoàn chỉnh xung quanh nhà. 

Để tạo ra được hàng rào chống mối thì đơn vị kiểm soát mối sẽ phun vào các rãnh đó thuốc xử lý mối có tác dụng như là chất độc đối với hệ tiêu hóa của mối. Thuốc sẽ tiêu diệt mối nếu chúng vi phạm vào hàng rào chống mối này. 

Chi phí cho một hàng rào xử lý mối sẽ có sự khác nhau cho mỗi căn nhà tùy thuộc vào diện tích lớn hay nhỏ. Chi phí này thường sẽ bao gồm phương án xử lý 1 nếu có mối trong nhà. Hóa chất ngăn mối được sử dụng cũng không phải là chất xua đuổi được nghiên cứu để tiêu diệt tổ mối bằng cách khiến mối quay về tổ để lây nhiễm.

Bảng giá diệt mối tận gốc sẽ bao gồm cả 1 lẫn 2, đó là tiêu diệt mối đã xâm nhập vào trong nhà ở, công trình và thực hiện các biện pháp phòng tránh mối quay lại. Nếu bạn muốn chi phí diệt mối giá rẻ, thì các đơn vị diệt mối có thể sẽ sử dụng thuốc diệt mối có tác dụng xua đuổi hoặc tác dụng giết chết mối ngay lập tức. Điều này hoàn toàn không được khuyến khích vì mối khi bị chết ngay lập tức sẽ không quay về tổ để lây nhiễm cho cả đàn được. Cùng với đó là nếu thuốc xua đuổi mối đi thì mối sẽ chuyển sang gây hại ở khu vực khác.

Hệ thống mồi bả diệt mối tận gốc.

Hệ thống mồi bả diệt mối tận gốc bao gồm việc xử lý mối từ A đến Z, sau khi tiêu diệt mối thì áp dụng dùng mồi nhử hay mồi bả để ngăn chặn mối về sau. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến nơi cung cấp dịch vụ uy tín, cùng với đó là nên cảnh giác với nếu thấy giá diệt mối rẻ quá so với thông thường. Các công ty kiểm soát dịch hại có thể cắt giảm chi phí của dịch vụ bằng cách cho ít mồi và số lần đến kiểm tra ít thường xuyên hơn. Những hệ thống mồi bả này nên được bảo dưỡng và đánh bả 4 tuần một lần theo chương trình 12 tháng. 

Hiện nay các đơn vị xử lý mối còn áp dụng những phương pháp diệt mối hiện đại hơn đó là dùng trạm kiểm soát mối, ví dụ như dùng trạm kiểm soát mối XTERM. Phương pháp này không cần đào rãnh mà mối sẽ bị dẫn dụ đến các thanh gỗ được tẩm thuốc ở trạm kiểm soát, chúng ăn gỗ và bị lây nhiễm độc vào hệ tiêu hóa. Chi tiết bạn xem về trạm kiểm soát mối XTERM ở đây nhé.

Ưu nhược điểm của rào cản mối và hệ thống mồi bả.

Các rào chắn mối có ưu điểm ở chỗ đây là biện pháp thông dụng, sử dụng những loại thuốc quen thuộc đã được chứng minh là có hiệu quả và an toàn. Chi phí ở đây sẽ bao gồm việc xử lý mối lần đầu và là kiểm tra mối hàng năm để đảm bảo không có điều kiện bất lợi nào làm suy yếu hàng rào cản mối. Giá diệt mối bằng phương pháp này thường rẻ hơn so với mồi bả

Chi phí diệt mối cho hệ thống mồi bả bao gồm dịch vụ bảo dưỡng, giám sát và mồi trong 12 tháng. Mỗi năm sau phí dịch vụ sẽ được tính kèm để duy trì bả. Chi phí này thường cao gấp 3 lần chi phí cho hàng rào chống mối. Nó có ưu điểm là hiệu quả phòng mối tối ưu hơn, không cần đào xới nên hiện nay đang được áp dụng nhiều hơn.

Nên áp dụng phương pháp chống mối như thế nào?

Phương pháp diệt mối giá rẻ thường sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng một loại hóa chất xử lý mối giá rẻ đó là hóa chất xua đuổi. Các hóa chất này sẽ đuổi mối ra khỏi khu vực được xử lý và không ảnh hưởng đến đàn mối. Biox không khuyến nghị bạn dùng các biện pháp chống mối giá rẻ nếu bạn cần kiểm soát mối mọt an toàn lâu dài.

Một rào cản mối tốt sẽ chống mối một cách lâu dài miễn là nó được lắp đặt đúng cách. Nếu bạn không quá coi trọng việc đào xới thì có thể áp dụng cách phòng mối này cho ngôi nhà của mình.

Đối với hệ thống phòng mối bằng mồi bả.

Các loại bả này thường được đặt xung quanh nhà của bạn thường là 3 mét một lần. Những trạm bả này thường được bảo dưỡng hàng tháng. Mối ăn sản phẩm diệt mối đặt ở trạm và lây lan trở lại tổ, việc này cho phép loại bỏ Tổ mối trước khi chúng có thể tấn công ngôi nhà.

Nếu ngôi nhà của bạn nằm trên một khối dốc hoặc có một ngôi nhà lệch tầng hoặc cột nhà không ổn định vững chãi, khó đào xới xung quanh thì rất có thể ngôi nhà đó phù hợp với hệ thống mồi bả.

 

Ngày cập nhật:
2020-12-24

Xem thêm