Hướng dẫn cách diệt mối tại nhà bằng dầu hỏa

Có rất nhiều phương pháp diệt mối khác nhau trong số đó có sử dụng dầu hỏa để loại bỏ loài côn trùng khó ưa này. Tùy vào điều kiện khí hậu và tình hình thực tế mà áp dụng cách diệt mối phù hợp.

Hướng dẫn cách diệt mối tại nhà bằng dầu hỏa

Có rất nhiều phương pháp diệt mối khác nhau trong số đó có sử dụng dầu hỏa để loại bỏ loài côn trùng khó ưa này. Tùy vào điều kiện khí hậu và tình hình thực tế mà áp dụng cách diệt mối phù hợp. Dưới đây là gợi ý cách diệt mối bằng dầu hỏa đơn giản, hiệu quả nhất.

Cách diệt mối tại nhà bằng dầu hỏa

Như chúng ta đã biết, mối là loài côn trùng sống theo bầy đàn, chúng có sức tàn phá khủng khiếp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc lựa chọn phương pháp để loại bỏ hoàn toàn loài côn trùng này là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều cách diệt mối khác nhau như sử dụng muối, giấm, cồn và dầu hỏa cũng là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn.
Dầu hỏa được đánh giá là nguyên liệu diệt mối đơn giản mà hiệu quả cao lại an toàn cho sức khỏe. Để loại bỏ mối bằng nguyên liệu này, bạn chỉ cần xác định được vị trí tổ, đường đi của mối sau đó phết dầu hỏa lên khu vực đó là được.

Với những ổ mối trong đất hoặc ăn sâu vào trong gỗ, bạn có thể đổ dầu hỏa trực tiếp vào tổ của chúng để tiêu diệt toàn bộ. Sau khi sử dụng dầu hỏa, nên dùng nilong để bọc kín lại như thế mối sẽ bị ngạt và chết hết. Chỉ cần lặp lại những thao tác trên là bạn đã có thể diệt sạch các ổ mối trong nhà mà không mất quá nhiều công sức.

Diệt mối bằng dầu hỏa

Diệt mối bằng dầu hỏa có hiệu quả không?

Rất nhiều người khi mới tiếp cận phương pháp này đều rất lo lắng không biết diệt mối bằng dầu hỏa có hiệu quả hay không. Trên thực tế, diệt mối theo cách này có kết quả, tuy nhiên nó chỉ thích hợp với các ổ mối nhỏ, mối trong gỗ mà thôi. Đối với mối dưới lòng đất hoặc trong tường nhà thì dầu hỏa gần như không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Với 1 số cách diệt thông thường, bạn phải lặp đi lặp lại rất nhiều lần mới có hiệu quả. Tuy nhiên, khi diệt mối bằng dầu hỏa thì chỉ sau khoảng 1 ngày là có thể đuổi được loài côn trùng đáng ghét này rồi.

Lưu ý khi diệt mối bằng dầu hỏa

Mặc dù không có chứa các hóa chất hại sức khỏe tuy nhiên dầu hỏa lại có thể đem đến 1 số hệ lụy nếu bạn không chú ý.

Theo các chuyên gia diệt mối, nếu áp dụng cách diệt mối dân gian bằng dầu hỏa, bạn cần chú ý một vài vấn đề cơ bản như sau:

–    Thứ nhất
Dầu hỏa là loại nhiên liệu có mùi hôi khó chịu vì thế bạn không nên để gần nơi có thức ăn hoặc khu vực chế biến như nhà bếp.

–    Thứ hai
Không nên lạm dụng quá nhiều dầu hỏa mỗi lần diệt mối bởi việc làm này không những không giúp diệt sạch mối mà còn để lại mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến không gian sống, sinh hoạt của bạn và gia đình.

–    Thứ ba
Sau khi diệt mối bằng dầu hỏa, phải rửa tay thật sạch với xà phòng để loại bỏ mùi khó chịu và các chất bám trên da tay.

–    Thứ tư
Bảo quản dầu hỏa ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Không để dầu ở những khu vực dễ cháy nổ mà gây ra hỏa hoạn ngoài ý muốn.

–    Thứ năm
Trong quá trình áp dụng cách diệt mối này, bạn cần mở toàn bộ cửa sổ, cửa chính trong nhà cho thông thoáng như thế sẽ giúp mùi dầu hỏa bay ra khỏi nhà nhanh hơn, tránh để mùi quanh quẩn gây khó chịu.

Trên đây là cách diệt mối bằng dầu hỏa và những lưu ý khi thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất. So với các phương pháp diệt mối dân gian thì sử dụng dầu hỏa và cồn có tác dụng tương đương nhau. Chính vì thế, chuyên gia khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng cồn thay thế bởi nguyên liệu này dễ bay hơi, không nặng mùi sau quá trình sử dụng.

Nhìn chung, mỗi một cách diệt mối sẽ có những hiệu quả và han chế khác nhau, tuy nhiên so với cách dùng hóa chất diệt mối chuyên dụng thì hiệu quả đạt được không quá cao. Vì thế, vài năm trở lại đây, các gia đình thường sử dụng dịch vụ diệt mối của các công ty chuyên nghiệp để loại bỏ loài côn trùng này ra khỏi không gian sống.

Nhờ sử dụng các loại dung dịch chuyên dụng không chứa chất độc hại, loài mối có thể bị đánh bay trong chớp mắt mà bạn không cần quá lo lắng đến vấn đề an toàn cho sức khỏe. Các dịch vụ hiện nay cũng có mức giá không quá cao, phù hợp với túi tiền của đa số người Việt.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ diệt mối tại nhà hiệu quả của chúng tôi. Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt côn trùng, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho bạn những dịch vụ tốt nhất, chất lượng với giá thành phải chăng.

Hi vọng, thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp bạn có thêm kiến thức về diệt mối để áp dụng cho chính căn nhà của mình. Tham khảo thêm các bài viết dạy diệt mối bằng nguyên liệu trong nhà bếp trên website của chúng tôi nhé. Gọi ngay đến hotline để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về các dịch vụ chống mối, côn trùng tận gốc.

Ngày cập nhật:
2021-06-26

Xem thêm