Hướng dẫn cách diệt mối theo phương pháp dân gian

Có rất nhiều cách diệt mối khác nhau, mỗi một phương pháp lại có hiệu quả riêng. Trong dân gian, ông cha ta đã từng sử dụng rất nhiều cách để loại bỏ loài côn trùng có hại này.

Hướng dẫn cách diệt mối theo phương pháp dân gian

Có rất nhiều cách diệt mối khác nhau, mỗi một phương pháp lại có hiệu quả riêng. Trong dân gian, ông cha ta đã từng sử dụng rất nhiều cách để loại bỏ loài côn trùng có hại này.

Ở bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách diệt mối theo dân gian truyền lại vừa đơn giản, dễ thực hiện lại mang đến hiệu quả không ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ngâm trong nước

Đối với các loại đồ dùng bằng gỗ mà không may bị mối tấn công, bạn hoàn toàn có thể đem ngâm xuống nước để diệt trừ mối. Ngoài ra, trước khi chế tác các sản phẩm, người ta cũng ngâm gỗ, tre vầu dưới nước trong 1 khoảng thời gian nhất định để gỗ chắc hơn đồng thời cũng tránh cho mối, mọt tấn công.

Sử dụng hàn the

Như chúng ta đã biết, hàn the là loại hóa chất khá độc, nếu sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Lợi dụng độc tính trong loại nguyên liệu này, ông cha ta đã sử dụng hàn the để diệt mối mọt. Bằng cách trộn hàn the với đường, bột ngũ cốc và hàn the rồi để vào những nơi có nhiều mối. Mối khi ăn hợp chất này vào người sẽ tự động chết đi. Nên rắc loại hợp chất này khoảng 1 lần/tuần. Chú ý, rắc đều cho tới khi không còn bất cứ con mối nào xuất hiện thì dừng lại. Chú ý, vì hàn the độc nên khi dùng cần có phương pháp bảo hộ phù hợp, để xa tầm tay của trẻ em.

Muối

Chắc chắn bạn không thể ngờ được muối lại có nhiều công dụng như thế đúng không nào. Như chúng ta đã biết, ngoài sử dụng làm gia vị, muối còn hỗ trợ làm trắng các sản phẩm thủy tinh, khử khuẩn và đặc biệt là nó có khả năng diệt mối.

Để loại bỏ mối trong nhà bằng muối bạn áp dụng cách sau, dùng muối hột đem rải khắp các vị trí mà mối hay xuất hiện. Nên rải ở khắp đường đi và nếu tìm được ổ chúng thì hãy rải trực tiếp vào đó nhé.

Dầu hỏa

Với các loại mối khô thì dầu hỏa mới có thể loại bỏ được chúng tận gốc. Dùng 1 chiếc bàn chải đem nhúng qua dầu hỏa rồi bôi khắp bề mặt của gỗ – nơi có mối sinh sống.

Đem vật dụng này ra phơi ngoài nắng khoảng 2 tiếng đồng hồ sau đó lại phết thêm 1 lớp dầu nữa lên và tiếp tục để ra nắng. Khoảng 3 tiếng sau, bạn dùng xà phòng lau sạch lớp dầu hỏa trên bề mặt vật dụng rồi lau khô.

Những tưởng không tác động trực tiếp đến mối thế nhưng cách này lai diệt được loại côn trùng này rất hiệu quả đấy. Bạn cũng có thể sử dụng các loại như dầu luyn hoặc cồn 90 độ để thay thế.

Với các vị trí mối làm tổ quá sâu, hãy dùng xi lanh bơm dầu vào rồi nhỏ trực tiếp vào sâu bên trong. Cứ kiên trì áp dụng khoảng 5 lần thì sẽ có hiệu quả.

Sử dụng giấm ăn và chanh

Một trong những cách diệt mối theo phương pháp dân gian hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là sử dụng giấm ăn và chanh. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn lấy nước cốt chanh cùng giấm trắng cho vào 1 bình xịt, lắc đều để nước cốt chanh và giấm hòa cùng vào 1 hỗn hợp sau đó xịt lên trên bề mặt và các vị trí có mối sinh sống.

Bằng cách làm này, mối sẽ tự động bị tiêu diệt mà bạn không cần sử dụng bất cứ loại hóa chất độc hại nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể yên tâm khi sử dụng bởi hỗn hợp này không gây hại cho sức khỏe.

 

Sử dụng ánh sáng đèn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sử dụng ánh sáng của đèn cũng là cách diệt mối đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Cách làm như sau, bạn để 1 ngọn nến vào trong 1 chiếc chậu chứa đầy nước. Ánh sáng từ đèn hoặc cây nến phát ra sẽ thu hút mối và dẫn dụ chúng bay đến.

Các con mối sẽ tiến hành giao phối dưới ánh sáng, sau khi hoàn thành xong, cánh của chúng sẽ rụng đi, lúc này mối dễ dàng bị rớt xuống nước và như vậy là bạn đã tiêu diệt thành công loại côn trùng này mà không tốn công mất sức phải không nào.

Đốt tổ mối

Ngoài 6 cách trên, ông cha ta từ xưa còn sử dụng phương pháp đốt tổ mối để ngăn ngừa sự phá hoại của loại côn trùng này.
Cách làm như sau, bạn cần tìm được nơi làm tổ của bọn mối sau đó dùng vật dụng phù hợp đào thẳng vào tổ của chúng. Lúc này, hãy tìm bằng được mối chúa sau đó giết chết nó. Chỉ bằng cách diệt tận gốc mối chúa thì mới có thể đuổi được mối đi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách đốt tổ. Sau khi tìm được tổ mối, hãy chất nguyên liệu dễ cháy quanh tổ rồi châm lửa đốt chúng đi. Hơi nóng sẽ thiêu rụi những con mối còn trong tổ.

Trên đây là 7 cách diệt mối theo phương pháp dân gian mà ai cũng nên học hỏi và áp dụng. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu diệt mối cho công trình, diệt mối số lượng đông thì có thể tham khảo dịch vụ diệt mối tận gốc của công ty Biox. Với phương pháp hiện đại cùng hóa chất cao cấp nhập khẩu an toàn, Biox cam kết hiệu quả diệt mối chỉ sau 1 lần phun.

Ngày cập nhật:
2021-06-07

Xem thêm