Khi nào bạn cần đến dịch vụ diệt gián Đức?

Dịch vụ diệt gián Đức nhận được rất nhiều yêu cầu từ phía khách hàng. Bởi vì loài gián này vô cùng khó chịu. Hãy thử tìm hiểu thêm về nó với những thông tin dưới đây nhé.

Khi nào bạn cần đến dịch vụ diệt gián Đức?

Khi nào bạn cần đến dịch vụ diệt gián Đức?

Giống như các loài gián khác, gián Đức để lại vi sinh vật gây bệnh, phân và da trên mặt sàn và đồ đạc khi chúng di chuyển. Một số người cảm thấy gia tăng tình trạng thở khò khè, hắt hơi, ngứa và chảy nước mắt khi họ có những loài gây hại này trong nhà. Khi bạn cảm thấy sức khỏe bị ảnh hưởng cũng là lúc bạn cần đến dịch vụ diệt gián Đức để tiêu diệt chúng hoàn toàn khỏi nhà.

Gián Đức trông như thế nào?

Gián Đức trưởng thành có cánh phẳng và có màu nâu hoặc nâu sẫm, với hai đường sẫm màu cạnh nhau bắt đầu từ phía sau đầu. Dù không thể bay nhưng chúng có đôi cánh phát triển đầy đủ.

Hầu hết các loài gián Đức đều tương đối nhỏ, có chiều dài từ 1/2 inch đến 5/8 inch. Con cái sinh sản nhanh chóng, chúng có thể đẻ ra 40 quả trứng cùng một lúc. Sau khi gián Đức thoát ra khỏi vỏ trứng và rụng đi lớp da bên ngoài, nó trông giống con trưởng thành nhưng nhỏ hơn, sẫm màu hơn và không có cánh.

Điều gì thu hút Gián Đức đến nhà bạn?

Giống như hầu hết các loài gián khác, gián Đức chỉ đơn thuần là tìm kiếm một nơi sống tốt, một nơi ấm áp, ẩm ướt và có nhiều thức ăn. Vì những con gián này là động vật ăn xác thối, chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì có thể tìm thấy, biến rác trở thành nguồn thức ăn chính.

Nếu được lựa chọn, gián sẽ rất yêu thích đồ ngọt, dầu mỡ, tinh bột và thịt. Tuy nhiên, khi thức ăn khan hiếm, chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì có trong nhà, từ thức ăn vật nuôi đến xà phòng, lông đến phân để có thể tồn tại.

Làm thế nào để bạn biết nếu nhà bạn có Gián Đức?

Các dấu hiệu nhận biết gián Đức xâm nhập có thể quan sát được đó là: phân gián trông giống như hạt tiêu hoặc cà phê, gián chết, nhìn thấy vỏ trứng hình bầu dục màu nâu và mùi mốc, nồng.

Gián Đức ẩn náu ở đâu?

Nơi ẩn náu yêu thích của gián là nơi tối tăm, yên tĩnh và cách xa mọi người. Do có hình dạng rộng và phẳng nên gián Đức có thể dễ dàng di chuyển ra vào những nơi nhỏ bé, bao gồm nhiều vết nứt và kẽ hở trong ngôi nhà của bạn.

Những nơi ẩn náu khác bao gồm những nơi ấm áp nhất trong nhà, chẳng hạn như xung quanh hệ thống dây điện và thiết bị điện tử (như TV và máy tính), dưới bồn rửa và các thiết bị nhà bếp, máy rửa bát và tủ lạnh cũng như trong tường và đường ống trần.

Làm cách nào để tiêu diệt gián Đức và phòng tránh chúng xâm nhập vào nhà

Bên cạnh việc liên hệ đến dịch vụ diệt gián, việc loại bỏ gián Đức còn được thực hiện tốt nhất thông qua sự kết hợp của các phương pháp sau:

1. Bẫy gián.

Vì chúng đang tìm kiếm thức ăn và nước uống nên bạn có thể trộn vào hỗn hợp thức ăn, nước uống một số loại thuốc diệt côn trùng được điều chế để diệt gián. Đây là một cách hay để diệt gián ẩn nấp sau tường và trong các khe nứt. Bạn hãy đặt bẫy ở trong nhà bếp và phòng tắm, dọc theo ván chân tường, trong tủ và bất cứ nơi nào khác mà bạn nhận thấy có gián hoạt động. Thức ăn này sẽ thu hút chúng, khi gián lấy thức ăn ở đây quay lại nơi ẩn náu để chia sẻ với phần còn lại của đàn, cả tổ gián sẽ bị ảnh hưởng.

2. Xịt gián.

Một lựa chọn khác là phun thuốc diệt gián Đức bằng thuốc diệt gián không vết bẩn được bày bán ở siêu thị, hay các cửa hàng thuốc diệt côn trùng . Sử dụng thuốc trên các bề mặt không xốp, không chứa thực phẩm ở bất cứ nơi nào gián Đức đi lại và ẩn náu, hành động cũng giết chết gián khi chúng tiếp xúc với các bề mặt có dính thuốc. Tuy nhiên, không sử dụng phương pháp này nếu bạn đã đặt bả gián, vì gián cần phải sống để chia sẻ mồi với những con gián khác.

Nếu nhà bạn có trẻ em hoặc vật nuôi, hoặc thích thứ gì đó được pha chế với tinh dầu, hãy thử những loại thuốc xịt gián có nguồn gốc thiên nhiên. Chọn những loại thuốc diệt gián có chứa tinh dầu, bao gồm dầu quế và dầu đinh hương, loại xịt này còn có hiệu quả đuổi nhiều loài kiến ​​và gián phổ biến, bao gồm cả gián Đức. 

3. Ngăn chặn gián Đức.

Gián Đức là loài côn trùng mang vi khuẩn và vi rút có thể tiết ra chất tiết có mùi mạnh, vì vậy điều quan trọng là để ngăn chặn những con gián trong tương lai đó là loại bỏ những con đã chui vào bên trong nhà. Đó là lý do tại sao bạn nên tạo một hàng rào chống côn trùng để vừa diệt gián hiện có vừa ngăn những con khác xâm nhập vào nhà bạn. 

Dưới đây là một số mẹo Biox khuyên bạn nên làm để giúp ngăn gián Đức vào nhà trong nhà của bạn:

  • Nên bảo quản thức ăn cho người và thức ăn cho vật nuôi trong hộp kín hoặc tủ lạnh.
  • Không để thùng rác, thức ăn thừa hoặc các loại rác khác bên trong hoặc không đậy nắp quá lâu.
  • Nên sửa chữa các đường ống, bồn rửa và cống bị rò rỉ để loại bỏ các nguồn nước tiềm ẩn.
  • Đừng quên lau sạch các mảnh vụn và chất bẩn rơi vãi trên mặt bàn, trong tủ, trên kệ và sàn nhà, cũng như rửa và làm khô bát đĩa bẩn hàng ngày.
  • Nên có thói quen để nhà cửa thông thoáng, tránh ẩm
  • Đừng bỏ qua việc hút sạch các mảnh vụn thức ăn và hộp đựng trứng khó nhìn thấy.
  • Nên trám và sửa chữa các vết nứt, kẽ hở và các khe hở nhỏ khác trong nhà. Bởi vì sự sạch sẽ đóng một phần quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa dịch hại.

Trên đây là những thông tin giúp bạn kiểm soát gián Đức hiệu quả. Nếu bạn đã quá đau đầu về loại côn trùng này, hãy liên hệ với dịch vụ diệt gián của Biox nhé. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 
 

Ngày cập nhật:
2020-12-16

Xem thêm