3 bước phun thuốc diệt muỗi hiệu quả

Mùa hè mưa nhiều là thời điểm muỗi hoành hành. Không chỉ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt của gia đình, loài côn trùng này còn có thể khiến bạn mắc phải các căn bệnh trong đó có sốt xuất huyết.

3 bước phun thuốc diệt muỗi hiệu quả

Mùa hè mưa nhiều là thời điểm muỗi hoành hành. Không chỉ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt của gia đình, loài côn trùng này còn có thể khiến bạn mắc phải các căn bệnh trong đó có sốt xuất huyết. Đứng trước hiểm họa này, nhiều gia đình đã loay hoay tìm cách để loại bỏ chúng tuy vậy hiệu quả vẫn không phải lúc nào cũng được như mong muốn. Trong bài viết hôm nay, Biox sẽ chia sẻ đến bạn cách diệt muỗi tận gốc bằng loại thuốc chuyên dụng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp diệt muỗi này nhé!

Giới thiệu về thuốc diệt muỗi

Thuốc diệt muỗi là 1 loại hóa chất được chế tạo ra nhằm tiêu diệt muỗi. Bằng cách khuếch tán vào trong không khí, sản phẩm này sẽ giúp bạn diệt tận gốc và ngăn muỗi sinh sôi. Nhờ các đặc tính ưu việt, thuốc diệt muỗi đã được sử dụng rộng rãi cho không gian nhà ở hoặc nơi công cộng.

Cách phun thuốc diệt muỗi tại nhà

Với khả năng diệt muỗi ưu Việt hơn gấp nhiều lần so với các phương pháp diệt muỗi dân gian, hiện nay thuốc diệt muỗi đã được bán rộng rãi trên thị trường để người tiêu dùng có thể mua về tự phun trong nhà của mình. Mặc dù đã được kiểm định là không hại sức khỏe tuy nhiên để thuốc phát huy tối đa công dụng thì bạn cần biết cách phun theo đúng quy trình. Dưới đây là một số bước cơ bản mà ai cũng nên nắm.

–    Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu phun thuốc diệt muỗi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vừa để bảo vệ an toàn cho mình lại giúp kết quả của quá trình phun thuốc đạt hiệu quả như mong muốn.

+ Đầu tiên, hãy xác định khu vực mình muốn diệt muỗi. Bước này sẽ giúp bạn định hình được cần sử dụng bao nhiêu thuốc diệt muỗi từ đó mua liều lượng đủ dùng, tránh mua quá nhiều hoặc quá ít.
+ Tiếp đến, hãy sơ tán mọi người ra khỏi khu vực cần phun thuốc để tránh ảnh hưởng đến quá trình phun cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thân trong gia đình.
+ Tiến hành che chắn các vật dụng không thể di chuyển như chậu rửa mặt, bể cá, bể nước, bếp, xoong nồi… tránh để thuốc bám vào.
+ Người phun thuốc trực tiếp nên sử dụng các món đồ bảo hộ như gang tay, khẩu trang và quần áo bảo hộ.
+ Nên mở toàn bộ các cửa trong nhà để không khí lưu thông tốt hơn đồng thời tránh thuốc diệt muỗi ủ quá lâu.
+ Lựa chọn loại thuốc diệt muỗi có thành phần an toàn mà vẫn đảm bảo diệt muối hiệu quả.

–    Bước 2: Phun thuốc

Sau khi đã hoàn tất bước chuẩn bị, bạn tiến hành phun thuốc. Chú ý, pha thuốc theo đúng liều lượng được chỉ dẫn trên bao bì. Tuyệt đối không pha quá nhiều hoặc quá ít bởi như thế sẽ không phát huy được tối đa công năng của sản phẩm.

Thuốc pha xong nên cho vào bình xịt rồi tiến hành phun mọi ngóc ngách trong căn nhà. Nên sử dụng dạng bình xịt phun sương để thuốc hòa tan vào không khí nhanh và dễ hơn từ đó loại bỏ muỗi hiệu quả mà không lo thuốc còn đọng lại quá lâu.

Chú ý, ngoài pha thuốc đúng liều lượng thì quá trình phun bạn cũng cần chọn thời điểm thích hợp. Thông thường, người ta sẽ phun thuốc vào buổi sáng từ 6 – 9h hoặc 19 – 20h tối để thuốc phát huy tối đa hiệu quả. Nên phun vào những ngày tiết trời nắng ráo, nếu thấy mưa thì nên hoãn sang buổi khách nhé.

Quá trình phun cần thực hiện tuần tự theo vị trí từ cao xuống thấp, người phun nên đi giật lùi như thế sẽ hạn chế được tác động của thuốc đến cơ thể đặc biệt là mắt và da.

–    Bước 3: Hậu kỳ

Khi đã hoàn tất quá trình phun thuốc, người trực tiếp phun phải vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ, nên tắm với xà phòng diệt khuẩn và thay quần áo mới. Nếu không may pha thừa thuốc cần xử lý chúng 1 cách hợp lý tuyệt đối không đổ ra sông suối, ao hồ để tránh tình trạng nhiễm độc nguồn nước.

Thuốc diệt muỗi có độc không?

Rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi, thuốc diệt muỗi có độc không? Trên thực tế, các sản phẩm thuốc do Biox phân phối đều đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Y tế vì thế nồng độ cũng như liều lượng của sản phẩm đều an toàn. Đây là lý do vì sao nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Nếu tuân thủ đúng các hướng dẫn thì sẽ không gây hại cho con người cũng như các loài động vật. Trường hợp gia đình có người mắc các bệnh liên quan đến hệ hô hấp hoặc người đang mang thai, trẻ sơ sinh, người có cơ địa dị ứng nên tránh ở nhà thời điểm phun thuốc diệt muỗi.

Thường, bạn có thể vào nhà sau khi phun khoảng 30 – 90 phút. Thuốc sẽ có tác dụng ngay. Ngoài việc phun thuốc, để tránh muỗi bạn cũng cần đảm bảo môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, phát quang bụi rậm và không để các bình nước lưu cữu qua ngày như thế sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở. Tại các vùng nông thôn, nên mắc màn trước khi ngủ để tránh muỗi hiệu quả.

Vừa rồi là 1 số thông tin về thuốc diệt muỗi. Để được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà, vui lòng liên hệ đến hotline 0984 484 844 của Biox.

Ngày cập nhật:
2021-07-22

Xem thêm