Bị bọ chét cắn phải làm gì? Cách phòng tránh bọ chét cắn hiệu quả nhất

Bị bọ chét cắn phải làm gì? Có nên sử dụng dịch vụ của các công ty diệt côn trùng để tiêu diệt bọ chét? Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Và để có câu trả lời chính xác các bạn cần tham khảo bài viết sau.
 

Bị bọ chét cắn phải làm gì? Cách phòng tránh bọ chét cắn hiệu quả nhất

Bọ chét là một trong những loại côn trùng gây hại và thường cư trú trong nhà của chúng ta. Chúng có ở trên chăn, ga, gối đệm hay trên vật nuôi trong nhà. Chúng được xem là nguy hại bởi khả năng gây ra ngứa ngáy khó chịu cho con người khi bị chúng cắn. Vậy, bị bọ chét cắn phải làm gì và có nên tìm đến các công ty diệt côn trùng để phòng tránh và tiêu diệt bọ chét.

Bọ chét cắn gây nên những hậu quả gì?


Bọ chét là loài côn trùng nhỏ nhưng rất khó trị

Bọ chét là côn trùng thường sống trong kén tuy nhiên khi phát hiện ra được vật chủ phù hợp thì chung lập tức chui ra khỏi kén và sống ký sinh trên người vật chủ.  Chính vì điều đó mà bạn sẽ thấy khi ngứa ngáy trong người khi đi du lịch hoặc đi chơi về.

Vậy bị bọ chét cắn gây ra những hậu quả gì? Bọ chét sẽ bám lấy da người và bắt đầu hút máu. Vì vậy, khi bị chúng hút máu thì khiến cho da của bạn nổi mẩn ngứa. Với những trường hợp da mẫn cảm thì rất dễ bị dị ứng và mắc các bệnh sẩn ngứa trên da.

Những vết mẩn ngứa do bọ chét gây ra thường có kích thước từ 1-2mm. Chúng nổi gờ cao hơn mặt da một chút và phần trên đỉnh có nốt sần và có mụn nước. Khi bị bọ chét đốt bạn nhất định không được chọc cho những vết đốt đỏ chảy nước. Bởi vết ngứa sẽ lan rộng trên làn da của bạn.

Đối với người có thể chất dị ứng mạnh, vết đốt của bọ chét thậm chí còn làm sưng tấy rất to lên đến 5-7 cm, ngoài ra còn rất khó để phục hồi và có khả năng để lại sẹo.

Ngoài ra, bọ chét còn sống ký sinh trên cơ thể vật nuôi trong nhà. Chúng cũng ký sinh trên da và hút máu động vật. Nếu bạn ôm những con vật đó thì chúng sẽ bám vào da của bạn. Không chỉ gây nổi ứng, mẩn đỏ mà chúng còn lan truyền một vài bệnh truyền nhiễm cho con người như bệnh dịch hạch ở chuột.  Ngoài ra, bọ chét chó và mèo còn truyền cả sán dây sang con người. Vì vậy, bạn nên tắm rửa vệ sinh cho chó mèo thường xuyên.

Những cách xử lý khi bị bọ chét cắn


Bọ chét đốt gây nên vết ngứa ngáy kéo dài

Như đã chia sẻ ở trên thì bọ chét cắn gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Và khi phát hiện ra mình bị bọ chét cắn bạn cần phải làm ngay những việc như sau:

Đầu tiên cần thiết nhất là phải rửa sạch vết cắn với xà phòng bằng nước ấm. Sau đó, chườm đá lạnh bằng cách cho đá trong trong tấm vải chườm lên vết cắn. Việc làm này sẽ giúp cho vết ngứa không phát triển được nhanh chóng và đồng thời cũng giúp giảm ngứa một cách hiệu quả nhất. Bạn chỉ nên chườm lạnh khoảng vài phút và thực hiện khoảng vài lần.

Sử dụng trà xanh để rửa vết thương bởi trong trà xanh có chất chống oxy hóa sẽ giúp cho vết ngứa không phát triển hơn và giảm ngứa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều vitamin giúp khử độc đố làm cho chúng không lan rộng và cũng không nổi mẩn đỏ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột Yến Mạch để có thể hút các chất độc từ vết cắn của bọ chét ra khỏi cơ thể của bạn cũng như vậy nuôi trong nhà.  Bạn hãy trộn bột yến mạch với nước ấm để tắm hoặc ngâm cơ thể khoảng 15 phút để có thể phát huy hết hiệu quả của việc điều trị.

Một cách nữa để có thể hạn chế độc tố của bọ chét đó chính là tắm với baking soda và muối.

Bạn có thể ra hiệu thuốc hỏi mua những loại thuốc đặc trị vết ngứa của bọ chét, thuốc này thường có chứa kháng histamin để giảm cơn ngứa ngáy nhanh chóng.

Phương pháp phòng tránh bọ chét cắn

Để tránh bị bọ chét đốt thì điều quan trọng nhất là mọi người cần phải biết phương pháp phòng tránh sao cho hiệu quả nhất. Vậy, làm thế nào để phòng tránh bọ chét? Các bạn cần phải bỏ túi ngay một vài phương pháp như sau:

Làm sạch không gian nhà cửa

Bọ chét là côn trùng sống ở nơi bẩn và ẩm ướt vì vậy nếu để nhà bẩn quá cũng là yếu tố làm cho bọ chét trú ngụ và sinh sôi, phát triển. Vì vậy, bạn nên lau dọn nhà cửa và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thơm tho để mọi côn trùng sẽ tự động rời đi. Với những khu vực mà chó mèo thường xuyên nằm bạn cần phải vệ sinh hàng ngày và nếu có phân của chúng phải đổ ngay đi.

Nếu chỗ nằm của chúng bẩn thì bọ chét hoặc trứng của chúng rơi xuống và vô tình sẽ bám vào người chúng ta. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại bình xịt côn trùng hay bọ chét để có thể rắc bột chống bọ ở quanh nhà. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được việc bị bọ chét cắn.

Tắm rửa thường xuyên cho vật nuôi

Bọ chét thường ký sinh trên người của vật nuôi và nếu bạn vô tình bế chúng thì bọ chét sẽ lại ký sinh trên con người. Vì vậy, bạn cần phải tắm rửa cho vật nuôi thường xuyên. Ngoài ra, mọi người cần phải vệ sinh sạch sẽ để giúp vật nuôi cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Trường hợp bọ chét ký sinh quá nhiều trên người động vật thì bạn cần phải đưa đến các bác sĩ thú y.

Sử dụng các tinh dầu của quả cam, chanh

Mùi hương mà bọ chét ghét nhất đó chính là tinh dầu thơm của họ nhà chanh và cam. Vì vậy, bạn có thể tự chế tinh dầu từ cam hoặc canh để ngăn ngừa bọ chét cắn. Bạn có thể làm bằng cách hư sau: Sử dụng những quả chanh tươi, mọng nước cắt thành những lát nhỏ đặt vào nồi và cho thêm một chút nước đun sôi lên. Tiếp đến, để dung dịch nguội qua đem và hôm sau đổ hỗn hợp này vào chiếc bình xịt thoa đều lên da của bạn.

Sử dụng cây mần tưới để đuổi bọ chét.

Cây mần tưới là loại thực vật cực kỳ hữu hiệu trong việc xua đuổi bọ chét, nó không làm bọ chét chết nhưng mùi hương tinh dầu của nó khiến cho bọ chét, bọ mạt rất khó chịu và chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi khỏi nhà ở của bạn. Nếu bạn đã thử rất nhiều cách trị bọ chét mà không hiệu quả, hãy thử cách này và đảm bảo rằng nó sẽ đuổi hết bọ chét trong nhà của bạn. 

Cây mần tưới giúp đuổi bọ chét cực kỳ hiệu quả

Nhưng lưu ý là song song với việc đó, bạn cần vệ sinh sạch sẽ nhà ở, tắm cho chó mèo và nhỏ thuốc trị bọ chét ở chó mèo thì mới mang lại hiệu quả cao. Cây mần tưới phơi khô có tác dụng đuổi bọ chét tốt hơn là mần tưới tươi, bởi vì khi phơi khô thì tinh dầu của chúng nồng hơn mà lan tỏa hơn, bạn có thể để túi chứa cây mần tưới phơi khô ở các góc nhà, góc chăn đệm trong khoảng 1 tuần để xua đuổi bọ chét. Hoặc đun nước lá mần tưới để tắm cho vật nuôi.

Hãy tin tưởng Biox, đây thực sự là cách xua đuổi bọ chét một cách tự nhiên tốt nhất hiện nay.

Sử dụng dịch vụ diệt côn trùng

Ngoài các cách xua đuổi tự nhiên trên, biện pháp nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của công ty diệt côn trùng uy tín BioX. Công ty với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này đem đến một chất lượng dịch vụ hiệu quả nhất cho mọi người. Đến với BioX khách hàng có thể hoàn toàn an tâm bởi công ty diệt côn trùng chúng tôi sử dụng những loại thuốc đạt tiêu chuẩn để tiêu diệt bọ chét triệt để và ngăn chặn không cho bọ chét tấn công.

Tóm lại, việc bọ chét cắn gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm cho con người. Vì vậy, nếu phát hiện bị bọ chét cắn mọi người hãy xử lý như những vấn đề nêu trên. Ngoài ra, bạn nên tìm đến các công ty diệt côn trùng để có thể tiêu diệt bọ chét một cách hiệu quả nhất.
 

Ngày cập nhật:
2020-11-16

Xem thêm