Các loại côn trùng trong nhà tắm và cách phòng chống

Để có thể tiêu diệt được các loại côn trùng trong nhà tắm thì việc sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của các công ty cung ứng dịch vụ là rất quan trọng và cần thiết để loại trừ tận gốc côn trùng.

Các loại côn trùng trong nhà tắm và cách phòng chống

Phòng tắm là nơi ẩm ướt thường xuyên chính vì vậy có rất nhiều côn trùng gây hại sinh sống và phát triển trong đó. Những loại côn trùng này không chỉ tạo ra môi trường bẩn khó chịu mà còn gây hại đến sức khỏe của mỗi người. Chính vì vậy, làm thế nào để tiêu diệt chúng triệt để luôn là điều mà nhiều người đặt ra? Cách hiệu quả nhất nhiều người lựa chọn sử dụng đó chính là sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của các đơn vị cung ứng.

Những loại côn trùng thường xuất hiện trong nhà tắm và tác hại chúng gây ra

Nhà tắm là một môi trường tốt để các côn trùng có thể sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Trong khu vực này có rất nhiều loại côn trùng khác nhau phải kể đến như gián, kiến, bướm, ruồi giấm….

Ruồi giấm


Ruồi giấm là côn trùng có nhiều trong nhà tắm của bạn

Ruồi giấm là loại côn trùng rất thích sống ở những nơi ẩm ướt có mùi. Chính vì vậy, nhà tắm hay nhà vệ sinh là một địa điểm lý tưởng nhất để chúng có thể sinh sống và phát triển. Côn trùng này không chỉ gây mất vệ sinh, gây phiền toái mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt loại ruồi giấm này chúng sống rất dai dẳng gây khó khăn trong việc tiêu diệt chúng triệt để.

Không chỉ ruồi giấm mà ruồi cánh bướm cũng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ trong khu vực nhà tắm hay nhà vệ sinh. Nguyên nhân dẫn đến sự phát triển loại côn trùng này chính là việc vệ sinh không sạch sẽ bồn cầu, nhà tắm. Những con ruồi này xuất hiện ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của cả gia đình.

Gián

Gián cũng là một trong những côn trùng phổ biến

Gián là một trong những côn trùng quen thuộc chúng không chỉ có trong nhà tắm mà còn ở mọi nơi trong nhà. Chúng gây ra mùi hôi khó chịu đặc biệt chúng còn có nguy cơ lây lan một số dịch bệnh cho con người như tiêu chảy. Gián cũng là một trong những loài có sức sống mãnh liệt và khó có thể tiêu diệt triệt để.

Kiến

Kiến là côn trùng nhỏ bé có trong nhà nhưng gây hại lớn cho con người

Kiến tuy nhỏ bé nhưng chúng lại gây hại rất lớn cho con người. Kiến có nhiều loại khác nhau và mỗi loại đều gây ra những tai hại nhất định. Kiến lây lan vi khuẩn Salmonella ngoài ra còn lây nhiễm một số bệnh như đậu mùa hay kiết lỵ. 

Đối với những loại kiến thợ chúng không gây ra nhiều nguy hiểm nhưng với kiến lửa hay kiến ba khoang thì chúng thường cắn và tiêm nọc độc gây nên trường hợp sốc phản vệ ở người hay động vật. Có trường hợp còn dẫn đến tử vong.

Ngoài những côn trùng như nêu trên thì ở khu vực nhà tắm cũng còn rất nhiều các côn trùng khác nhau. Tất cả chúng đều làm ảnh hưởng đến môi trường sống đồng thời còn gây ra một vài bệnh tật cho con người.

Cách phòng chống côn trùng xuất hiện trong nhà tắm

Để tránh những tác hại mà côn trùng gây ra thì việc phòng tránh chúng như thế nào cho hiệu quả và quan trọng là điều rất cần thiết. Để phòng chống thì mọi người cần phải thường xuyên dọn dẹp và lau chùi nhà vệ sinh một cách sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn cần phải bảo trì hệ thống thoát nước trong nhà.

Đặc biệt, trong nhà vệ sinh cần phải giữ cho sàn luôn khô ráo và vứt bỏ những lọ,chai hay vật dụng hư hỏng ra khỏi nhà vệ sinh để ngăn cản sự sinh sản của chúng. Ngoài ra, các bạn cần phải hạn chế sử dụng những hóa chất khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bởi đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những hóa chất này không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Tốt nhất, với nhà vệ sinh mọi người nên để cửa sổ cho thông thoáng khí và để cho không khí có thể lưu thông từ trong ra ngoài và ngược lại. Về phần lỗ thoát trong nhà vệ sinh thì đây là vị trí mà phát sinh ruồi, gián nhiều nhất. Bởi nơi đây thường đọng lại lượng nước cùng một số rác thải bẩn tạo ra mùi hôi làm cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển nhanh chóng. Chính điều này cũng tạo ra một môi trường thuận lợi để côn trùng phát triển.

Một số cách để loại bỏ côn trùng trong nhà tắm hiệu quả

Nếu trong nhà tắm của bạn đang xuất hiện một vài côn trùng và bạn đang băn khoăn không biết nên tiêu diệt chúng bằng cách nào? Vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm và áp dụng một số phương pháp cực kỳ hiệu quả được chia sẻ sau đây.

  • Sử dụng tinh dầu thơm hay tinh dầu quế: Tinh dầu sẽ giúp đem lại mùi thơm và đuổi côn trùng một cách hữu hiệu nhất.
  • Sử dụng baking soda bằng cách trộn baking soda với đường trên một nắp nhỏ và mang những nắp này đi đặt ở vị trí côn trùng thường hay lưu tới. Khi chúng ăn phải thì chắc chắn sẽ chết ngay lập tức.
  • Sử dụng phèn chua bằng cách giải phèn ở những nơi mà côn trùng thường hay đi lại….

Ngoài những cách nêu trên thì còn vô vàn những cách khác nhau mọi người có thể áp dụng và lựa chọn. Tuy nhiên, với những phương pháp tự nhiên này thì thường hiệu quả không được cao và chỉ được trong khoảng một thời gian nhất định.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp hiệu quả nhất đó chính là sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của công ty dịch vụ. Với dịch vụ này thì mọi người có thể hoàn toàn an âm bởi những đơn vị dịch vụ diệt côn trùng với nhiều năm kinh nghiệm và sử dụng những loại thuốc chất lượng sẽ tiêu diệt mọi loại côn trùng trong nhà tắm triệt để và hiệu quả nhất.

Có thể thấy rằng những côn trùng trong nhà tắm là đa dạng và chúng gây ra nhiều nguy hiểm cho con người. Chính vì vậy việc tiêu diệt và phòng trừ chúng là quan trọng và cần thiết nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của đơn vị nào thì hãy nhấc máy lên gọi cho BioX chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm về: Phun diệt côn trùng: 

https://biox.vn/blog/kiem-soat-con-trung-tong-hop.html

Ngày cập nhật:
2020-11-20

Xem thêm