Cách đơn giản để giúp bạn phòng chống mối công trình hiệu quả

Bạn đang đau đầu không biết nên phòng chống mối công trình như thế nào cho hiệu quả? Hãy sử dụng ngay dịch vụ diệt mối với bảng giá diệt mối ưu đãi và cạnh tranh nhất tại BioX.
 

Cách đơn giản để giúp bạn phòng chống mối công trình hiệu quả

Nhắc đến những tác hại mà loài mối gây hại cho công trình xây dựng có lẽ ai cũng đều biết. Hậu quả chúng gây ra là vô cùng nghiêm trọng như gây sụt lún nền móng, đục khoét tường…. Vì vậy mà việc phòng chống mối trước khi xây dựng là rất cần thiết và quan trọng. Một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn đó chính là sử dụng dịch vụ diệt mối. Tuy nhiên, điều mà mọi người băn khoăn nhất đó chính là sử dụng dịch vụ của đơn vị nào uy tín và bảng giá diệt mối trên thị trường là bao nhiêu? Các bạn đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây.

Tại sao cần phòng chống mối công trình


Tại sao cần phải phòng chống mối công trình

Mối là loại côn trùng tuy nhỏ bé nhưng chúng có khả năng đục được vữa (hồ) xây tường hay bê tông. Vì vậy, có rất nhiều công trình xây dựng xuất hiện mối. Mối sẽ đục lỗ làm tổ dưới nền móng lâu dần kết hợp với mưa sẽ dần làm sụt lún công trình. 

Đặc biệt, việc có mối trong công trình xây dựng còn làm hỏng mọi đồ vật bằng gỗ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Cùng với đó, mối còn thường lợi dụng những đường ống thoát nước hay các đường dây điện ngầm để lên các tầng cao tầng để đúc khoét mọi đồ vật trên đó.

Ngoài ra, chúng còn gây ra rất nhiều nguy hiểm khác nhau cho công trình xây dựng. Chính vì vậy, việc phòng chống mối là rất quan trọng và cần thiết để tránh những điều nêu trên xảy ra.

Hướng dẫn cách phòng chống mối công trình

Có rất nhiều biện pháp khác nhau để có thể phòng chống mối cho công trình xây dựng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là sử dụng thuốc để phun khu vực nền hoặc chân tường. Ngoài ra cũng có thể đào hầm chống mối. Các phương pháp đó để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Phòng chống mối cho khu vực nền

Để ngăn ngừa mối thì phải phòng chống mối ngay ở nền nhà. Bạn có thể tiến hành bơm dung dịch hóa chất lên nền bề mặt đất cát,đá trước khi tiến hành đổ bê tông để lót sàn và cán nền. Với phương pháp này nền nhà sẽ được một lớp hóa chất bảo vệ để tránh mối. Điều này giúp tiêu diệt cung ngăn chặn sự xâm nhập của mối vào công trình xây dựng.

Tuy nhiên, khi phun bạn nên lưu ý phun tất cả mọi khu vực nền đều không được bỏ sót bất cứ vị trí nào. Phun thuốc không nhất thiết phải quá nhiều chỉ cần lượng vừa đủ.

Phòng chống mối ở khu vực chân tường

Để đảm bảo mối không thể phá hủy công trình thì việc phòng chống mối ở khu vực chân tường cũng không thể thiếu. Việc bảo vệ cả bên trong và bên ngoài công trình giúp nâng cao hiệu quả phòng chống mối hơn. Cần phun hóa chất diệt mối vào chân tường khi chưa chát. Và cũng cần phải phun tất cả mọi vị trí.

Phòng chống mối ở một vài khu vực khác

Ngoài ở khu vực nền móng và chân tường thì mọi người cũng cần phải xử lý chống mối cho khu vực đường ống cấp thoát nước. Hay những đoạn đường có cáp điện đi qua nền nhà, tầng hầm và tầng trệt. Mọi người cũng đừng bỏ qua các khe lún hay những bộ phận trang trí hay kết cấu bằng gỗ. Tất cả đều phải phun thuốc diệt mối để đảm bảo hiệu quả phòng mối cao nhất.

Đào hào chống mối


Phòng chống mối bằng cách đào hào

Đào hào phòng chống mối cũng là một trong những phương pháp tiêu diệt và ngăn chặn mối hiệu quả nhất. Phương pháp này sẽ tạo ra một lớp chướng ngại thẳng đứng với các hàng rào bằng thuốc. Việc đào hào sẽ giúp mối xâm nhập từ các vùng lân cận xung quanh hoặc dưới lòng đất của công trình.

Khi đào hào chống mối bạn cần phải lưu ý đào rộng 50cm, sâu từ 60-80cm phụ thuộc vào diện tích công trình xây dựng. Tuy nhiên, với trường hợp nền đất xốp thì hào chống mối cần phải đảm bảo độ sâu 80cm. Cùng với đó cần phải phun tẩm hóa chất rồi lấp lại.

Cách các công ty diệt mối phòng chống mối công trình 

Hiện nay, các công ty diệt mối luôn cung cấp một phương pháp phòng chống mối công trình khác nhau. Một số phương pháp mọi người có thể tham khảo như:

Xây dựng rào chắn để phòng chống mối

Đây là phương pháp rất phổ biến được các đơn vị diệt mối lựa chọn để phòng chống mối cho công trình mới, công trình đang sử dụng. Phương pháp này là đào những rãnh sâu quanh công trình và phun một loại hóa chất để tiêu diệt mối khi chúng tiếp xúc.

Loại hóa chất thường sử dụng là Termize 200SC. Đây là hóa chất hàng đầu hiện nay chúng tiêu diệt mối hiệu quả nhất. Bởi chúng có khả năng lây lan khi tiếp xúc nghĩa là chỉ một con mối bị dính thuốc và tiếp xúc với những con khác thì chúng sẽ lâu lan sang cả đàn mối và chúng dần dần sẽ bị tiêu diệt hết.

Sử dụng mồi bả hiện đại


Sử dụng mồi bả hiện đại để diệt mối

Đây là một phương pháp mới đem lại hiệu quả cao tuy nhiên chỉ được sử dụng bởi những đơn vị có trình độ chuyên môn cao. Với phương pháp này không sử dụng phun thuốc xung quanh nhà mà sử dụng mồi bả để nhử. Chúng sẽ bị thu hút bởi mồi độc khi tìm kiếm thức ăn và lây lan độc dược ra cả đàn.

Phương pháp lây truyền hóa sinh

Đây cũng là một trong những phương pháp phổ biến được sử dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp này với nguyên lý là sử dụng hộp nhử mối để có thể thu hút mối và phun thuốc diệt mối lên các hộp nhử mối để có thể loại bỏ chúng tận gốc.

Ngoài những phương pháp này còn rất nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiêu diệt cũng như phòng chống mối. Để có thể mang lại hiệu quả cao đòi hỏi bạn phải tìm được  một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với bảng giá diệt mối ưu đãi nhất.

Một trong những địa chỉ mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là BioX – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này đảm bảo đem đến chất lượng tốt nhất cho quý khách hàng đồng thời BioX đem ra bảng giá diệt mối ưu đãi nhất.

Đảm bảo sau báo giá không có bất cứ một phát sinh khác nào xảy ra.

Với những chia sẻ nêu trên hy vọng mang lại cho mọi người những thông tin cần thiết và bổ ích nhất. Nếu mọi người có nhu cầu sử dụng dịch vụ diệt mối hãy liên hệ với BioX chúng tôi. Đơn vị cam kết mang đến chất lượng tuyệt vời cùng bảng giá diệt mối ưu đãi nhất.
 

Ngày cập nhật:
2020-11-11

Xem thêm