Đối phó với 5 loài gây hại bằng những cách diệt côn trùng giá rẻ

Côn trùng không chỉ có vẻ ngoài không được đẹp mắt mà chúng còn có khả năng gây hại đến nhà cửa và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Có rất nhiều loài côn trùng hay động vật gây hại, Biox sẽ liệt kê 5 loại phổ biến dưới đây. Bởi hầu hết những loài này đều cần đến dịch vụ diệt côn trùng giá rẻ của Biox để có thể loại bỏ một cách hiệu quả ra khỏi khu vực của bạn.
 

Đối phó với 5 loài gây hại bằng những cách diệt côn trùng giá rẻ

1. Chuột nhà

Là loài gây hại phổ biến ở hầu hết các vùng nông thôn, chuột có thể được coi là dễ nhìn hơn các sinh vật khác mà chúng ta có trong danh sách này, nhưng cho đến nay chúng là một trong những kẻ phạm tội tồi tệ nhất khi nói đến nguy cơ về sức khỏe. Giống như hầu hết các loài gây hại, chuột sẽ lùng sục khắp nhà bạn để tìm kiếm bữa ăn, tuy nhiên, ngay cả khi chúng không động chạm gì vào thức ăn của bạn, chúng vẫn sẽ làm ô nhiễm khu vực bếp của bạn.

Không chỉ vậy, có một điều rất kinh khủng ở chuột đó là chúng liên tục chảy nước tiểu, có nghĩa là bất kỳ bề mặt nào mà chúng tiếp xúc thì ngay lập tức bị ô nhiễm. Điều này có nghĩa là bất kỳ bệnh nào mà chúng mang theo như vi khuẩn salmonella hoặc viêm màng não, dịch hạch thì đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người. Nếu trong nhà bạn xuất hiện chuột, và không may rằng con chuột đó mang mầm bệnh thì đảm bảo rằng mầm bệnh sẽ có mặt ở trên sàn nhà và mặt bàn của bạn. Thậm chí còn tồi tệ hơn là nước tiểu chuột khô khá nhanh, vì thế chúng dễ dàng trở nên vô hình, và bạn có thể đặt đồ ăn đồ uống của mình xuống một đống vi khuẩn khó chịu do chuột gây ra mà không hề hay biết.

2. Gián

Gián là một trong những loài gây hại khá đáng sợ đối với con người, rất nhiều người nhìn thấy chúng là có cảm giác sợ hãi và chúng gây khó chịu khi nhìn vào. Nhưng mà những rủi ro mà chúng gây ra cho con người thậm chí còn tồi tệ hơn so với vẻ bề ngoài của chúng. 

Gián sống trong môi trường cống rãnh và đi vào nhà để tìm kiếm thức ăn và hơi ấm. Trong khi chúng loanh quanh trên mặt bàn và tủ bếp của bạn, chúng đang để lại vi khuẩn, ký sinh trùng và mầm bệnh, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến con người. 

Tuy nhiên, gián không cần phải làm bẩn bề mặt thì mới gây hại được cho sức khỏe của bạn. Chúng có thể làm điều đó đơn giản bằng những chất, bộ phận rơi rụng trên thân thể chúng, ví dụ như nước tiểu, xác gián phân hủy và da rụng đều rơi ra và trở thành các hạt sinh ra từ không khí. Các hạt bụi này có thể gây nguy cơ về sức khỏe nghiêm trọng đối với bệnh hen suyễn, đặc biệt là trẻ em. Bụi gián trôi vào phổi và gây ra các phản ứng dị ứng, khiến cho bệnh hen suyễn còn tồi tệ hơn cả sự kích ứng từ lông chó, lông mèo hay thậm chí là bụi thông thường.

3. Rệp

Bạn đã từng bị rệp cắn chưa, ví dụ như rệp giường chẳng hạn. Có thể bạn không để ý nhưng nếu như khi nằm trên giường bạn hay có cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà không thấy bóng dáng của muỗi, thì phần lớn là do rệp giường đó. Mặc dù chúng không mang mầm bệnh hoặc ký sinh trùng có hại nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến bạn theo những cách khác. Vết cắn của chúng không chỉ gây phát ban, sẹo và tổn thương mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. 

Có những khách hàng của Biox cho biết rằng, trẻ nhỏ nhà họ bị rệp giường cắn khiến cho tạo thành những vết sẹo sâu và ngứa ngáy kéo dài, vết sẹo phải mất đến vài tháng mới có thể biến mất.

Rệp chính xác là như vậy, những con bọ sống trong đồ gỗ trên giường của bạn. Rệp giường rất khó loại bỏ và có thể mất nhiều thời gian để tiêu diệt, khiến bạn phải ngủ trên giường với cảm giác ngứa ngáy, khó chịu trong thời gian dài. Kết quả của việc ngủ chung giường của bạn với những con bọ này có thể gây ra mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ và trầm cảm. Nó không chỉ gây ra những vấn đề tâm lý mà những con bọ này còn khiến chúng ta có thể làm bất cứ điều gì cần thiết để loại bỏ chúng. Điều này thường dẫn đến thiệt hại về tài sản, hoặc hít phải các hóa chất nguy hiểm, và thậm chí là nguy cơ hỏa hoạn khi người dùng phải đốt đồ đạc và sàn nhà bị nhiễm trùng trong tình trạng tuyệt vọng. 

Đối với rệp giường hay những loài côn trùng gây hại tương tự, bạn hãy sử dụng dịch vụ diệt côn trùng giá rẻ tổng hợp của Biox. Chúng tôi sẽ xử lý tổng hợp những loài côn trùng gây hại cho bạn.

4. Bọ chét

Sự kinh khủng của bọ chét thì thực sự không cần phải nói nữa. Bọ chét không biết bay, nhưng chúng có đôi chân cực khỏe và có thể dễ dàng nhảy lên lông thú cưng của bạn khi chúng chạy qua khu vực bị nhiễm bệnh, chẳng hạn như khu vực cỏ dại, hay lây nhiễm bọ chét từ các loài gặm nhấm như chuột. 

Những kẻ uống máu tí hon này sẽ gắn mình vào bất cứ thứ gì đang sống, kể cả bạn. Một trong những nguy hại lớn nhất của bọ chét chính là dù vết cắn của chúng siêu nhỏ nhưng có thể gây cho bạn phản ứng dị ứng, thậm chí gây sốc phản vệ nghiêm trọng và nguy hiểm ở một số người. Không chỉ thế bọ chét có thể có một mặt xấu hơn nếu chúng ta vô tình nuốt phải. Mặc dù điều này hiếm khi xảy ra, nó chủ yếu xảy ra ở trẻ em, thực tế là chúng quá nhỏ nên rất dễ nuốt phải. Kết quả của việc ăn phải những con côn trùng nhỏ bé này là một loài sán dây có hại và đáng lo ngại hơn nhiều. Sán dây là loài giun ký sinh lớn sống trong ruột, gặm nhấm thức ăn của bạn và dài tới 50 feet.

Vết đốt do bọ chét gây ra còn có khả năng gây sưng tấy, ngứa ngáy đến hàng tuần, hàng tháng trời (và đối với trường hợp phản ứng nặng thì nó sẽ cứ tái phát qua một vài tháng). Và vết sẹo do bọ chét đốt đôi khi phải mất vài năm mới lặn hoàn toàn.

Bọ chét thường bị lây từ chuột, hoặc khu vực cỏ dại, lây khi bạn đi đến những khu vực có bọ chét. Vật nuôi thường bị bọ chét là chó, mèo, vật nuôi có lông,chim hoặc gia cầm như gà. Trong khi nhiều chủ sở hữu vật nuôi sử dụng một số biện pháp ngăn ngừa bọ chét, nhưng phải thừa nhận rằng bọ chét khó mà tiêu diệt được hết toàn bộ bằng những biện pháp thông thường. Bất kỳ con bọ chét nào đã ăn ấu trùng sán dây và sau đó bị thú cưng của bạn nuốt phải, thường là khi đang liếm lông, vấn đề có thể đột nhiên trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Do vậy, bạn phải đặc biệt chú ý nhé

5. Chuột cống

Ngoài chuột nhà luôn luôn gặm nhấm đồ đạc của bạn, thì còn mối nguy hại khá lớn đến từ cộng đồng chuột đó là chuột cống.

Chuột cống có bộ răng khỏe và có thể gặm nhấm khá nhiều thứ, ưu thế này cho phép chúng tiếp cận và làm ô nhiễm nguồn cung cấp thực phẩm và nước. Phân và nước tiểu của chuột cũng có thể lây lan nhiều bệnh như bệnh leptospirosis, một bệnh suy nhược gây ra các vấn đề về gan, thận và tim. Bạn thậm chí không cần phải tiêu thụ thứ gì đó bị ô nhiễm để bị nhiễm bệnh, mà chỉ cần hít chất thải bốc hơi và phân hủy của chúng là đủ. Là loài gây hại lớn hơn hầu hết các loài khác, chuột cống cũng có xu hướng hung dữ hơn và có nhiều khả năng cắn và cào con người hơn, điều này có thể dẫn đến các bệnh nhiễm trùng khác.

Làm thế nào để đối phó với 5 loài gây hại ở trên.

Thực tế là không hẳn bạn sẽ luôn phải đối mặt cùng lúc với nhiều loại côn trùng hay sinh vật gây hại ở trong cùng một thời điểm. Nhưng tin mình đi, một khi nhà bạn đã xuất hiện một loài thì khả năng cao là cũng sẽ thu hút thêm nhiều loài khác. Bởi phần lớn thức ăn của những loài côn trùng gây hại khá giống nhau.

Nhà bạn xuất hiện chuột thì cũng sẽ dễ xuất hiện gián, kiến. Nhà bạn có rệp thì cũng sẽ dễ có cả những con bọ khác ví dụ như bọ chét, mạt…

Do vậy, để đối phó với tất cả chúng, Biox cung cấp dịch vụ diệt côn trùng giá rẻ đến bạn. Bằng phương pháp kiểm soát côn trùng tiên tiến tổng hợp IPM. Không chỉ khu nhà bạn mà còn những khu dân cư hay phức hợp căn hộ, khu nghỉ mát resort cũng thường được Biox xử lý côn trùng tổng hợp hàng năm. Nhằm đảm bảo môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát cho khu vực.

Xem về dịch vụ tại: 

https://biox.vn/dich-vu/kiem-soat-diet-con-trung-tong-hop-ipm

Ngày cập nhật:
2020-10-21

Xem thêm