Những con côn trùng gây hại thường có trong nhà

Có rất nhiều loại côn trùng gây hại trong nhà và bạn đang muốn tìm kiếm cách tiêu diệt chúng như thế nào cho triệt để nhất? Vậy, hãy tham khảo công ty diệt côn trùng BioX của chúng tôi.

Những con côn trùng gây hại thường có trong nhà

Những con côn trùng thường xuất hiện trong ngôi nhà của chúng ta dù đã vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Những con vật này không chỉ làm bẩn đến môi trường sống mà còn gây ra rất nhiều tai hại cho sức khỏe con người. Vậy, những con côn  trùng đó là loại nào? Làm thế nào để tiêu diệt chúng. Câu trả lời sẽ có trong chia sẻ sau đây của công ty diệt côn trùng BioX.

Những loại côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà

Trong gia đình mỗi người chúng ta chắc chắn rằng có rất nhiều các loại côn trùng gây hại khác nhau. Tiêu biểu nhất là một số loại sau: 

Gián


Gián là côn trùng xuất hiện rất nhiều trong căn nhà

Côn trùng đầu tiên phải nhắc tới đó chính là gián. Đây là loại côn trùng có đôi cánh ôm kín lưng với nhiều kích thước khác nhau. Chúng có màu nâu hoặc đen chúng ít khi bay và chỉ bò xung quanh khu vực mọi người sinh sống.

Gián là loại có trong nhà bạn gây  hại cho việc sinh hoạt hàng ngày cũng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Sở dĩ như vậy là do chúng sống ở  những nơi bẩn thỉu và đậu lên thức ăn hoặc gặm nhấm một số  đồ vật làm hư hỏng. Thêm vào đó, gián là loại côn trùng vừa ăn vừa nôn mửa nên chúng luôn rải phân khắp nơi chúng sống.

Những chất bài tiết và nôn mửa từ miệng gián hay những tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi vô cùng khó chịu. Đồng thời chất bẩn đọng lại rất lâu trên những bề mặt chúng bám vào hay đi qua. Chắc chắn rằng ai cũng đều sẽ cảm nhận được mùi hôi đặc trưng của gián.

Kiến


Kiến gây ra những vết đốt khó chịu cho con người

Kiến cũng là loại xuất hiện phổ biến trong gia đình các bạn. Kiến là loại côn trùng di chuyển rồi bò vào thức ăn mang đến lượng vi khuẩn lớn. Vì vậy, nếu con người ăn phải lượng thức ăn đó thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Kiến là tác nhân gây ra các bệnh như tiêu chảy, dịch sốt, họ…. Hơn thế nữa, khi bị kiến đốt thì gây ra phát ban, ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt với kiến ba khoang đốt còn nguy hiểm tới tính mạng.

Muỗi


Muỗi lây truyền rất nhiều căn bệnh nguy hiểm

Muỗi là loại côn trùng mà có lẽ nhà nào cũng đều có. Chúng được xem là côn trùng gây hại nhất khi chúng là trung gian truyền bệnh giữa người với người và giữa động vật và người. Muỗi thường gây ra một số bệnh như viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da…. Đặc biệt, ở Việt Nam vào mùa mưa và mùa hè là thời điểm bùng phát dịch do muỗi gây ra nên làm cho nhiều người mắc bệnh và tử vong.

Ruồi


Ruồi cũng là một côn trùng phổ biến trong gia đình

Ruồi trong mỗi gia đình chúng ta cũng là một côn trùng có sức sinh sản nhanh chóng và mạnh mẽ. Vì vậy, số lượng ruồi ngày càng nhiều. Ruồi ăn thực phẩm của con người và các chất thải vì vậy chúng mang nhiều mầm bệnh như nhiễm trùng da và mắt, tiêu chảy. 

Ruồi là loại côn trùng hoạt động ban ngày và giao phối vào ban đêm. Ruồi mang mầm bệnh khi chúng kiếm ăn và truyền đến với con người qua đường thức ăn và nước uống. Một số căn bệnh ruồi gây ra như tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn hay giun sán….

Ngoài  những loại côn trùng nêu trên thì còn rất nhiều loại côn trùng khác nhau. Tất cả đều mang đến những mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, việc tiêu diệt côn trùng là rất cần thiết và quan trọng.

Cách xử lý tận gốc các loại côn trùng gây hại

Để phòng tránh bệnh tật thì việc xử lý tiêu diệt triệt để các loại côn trùng là rất quan trọng. Tùy từng loại côn trùng mà có phương pháp tiêu diệt khác nhau. Tuy nhiên, mọi người có thể áp dụng 2 cách cơ bản nhất như sau:

Sử dụng phương pháp vật lý

Tiêu diệt côn trùng bằng phương pháp vật lý có nghĩa là dùng những dụng cụ để có thể tiêu diệt côn trùng. Tuy nhiên phương pháp này phải thực hiện liên tục, thường xuyên và chúng không có tác dụng tiêu diệt triệt để. Một số vật dụng mọi người có thể sử dụng như:

Dùng lưới mắt nhỏ để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại côn trùng. Phương pháp này thường sử dụng cho những gia đình chăn nuôi hay trồng trọt để không cho côn trùng xâm nhập vào cây cối hay động vật.

Dùng đèn bắt côn trùng có trên thị trường hiện nay. Côn trùng sẽ bị hút hút bởi nguồn ánh sáng phát ra từ thiết bị và trong đó sẽ là chiếc bẫy để tiêu diệt côn trùng.

Sử dụng phương pháp hóa học

Phương pháp triệt để và được nhiều người lựa chọn chính là tiêu diệt côn trùng bằng phương pháp hóa học. Nghĩa là sử dụng những hóa chất để phun vào môi trường để tiêu diệt côn trùng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn phải là người có kinh nghiệm về thuốc và kỹ thuật phun.

Bởi nếu bạn không am hiểu có thể gây ra phản tác dụng không những ảnh hưởng sức khỏe của chính bạn cùng các thanh viên trong gia đình. Mà chúng còn làm cho côn trùng nhờn thuốc khó có thể tiêu diệt triệt để.

Với phương pháp này cách tốt nhất là tìm kiếm một công ty diệt côn trùng để họ giúp bạn thực hiện công việc. Những công ty diệt côn trùng có đội ngũ chuyên gia am hiểu sẽ giúp bạn có thể diệt côn trùng tận gốc bằng những thuốc loại an toàn chất lượng. Với việc sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên diệt côn trùng thì có thể tiêu diệt tận gốc và triệt để nhất.

Như vậy, có thể thấy trong mỗi gia đình chúng ta thường rất nhiều các côn trùng gây hại nguy hiểm cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, mọi người hãy tìm đến công ty diệt côn trùng BioX chúng tôi để được tư vấn và giải đáp về dịch vụ. Đến với BioX chắc chắn rằng các bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng của dịch vụ. Vì vậy, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ.
 

Ngày cập nhật:
2020-11-24

Xem thêm