7 bí mật giúp bạn diệt kiến tại nhà dễ dàng

Kiến là loài côn trùng rất hấp dẫn và thú vị khi quan sát bên ngoài, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn chúng xâm nhập vào nhà của bạn. Bởi vì tưởng chừng như khá vô hại, nhưng loài kiến nhỏ bé cũng mang lại kha khá những phiền toái cho cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn đang gặp vấn đề với kiến, đây là 7 bí quyết của chúng tôi để đuổi kiến.

7 bí mật giúp bạn diệt kiến tại nhà dễ dàng

Nếu bạn đã từng gặp vấn đề với kiến ​​(hoặc nếu bạn mắc phải ngay bây giờ), bạn có thể thấy rằng chúng có thể cực kỳ khó loại bỏ. Vấn đề về kiến ​​là một trong những vấn đề dịch hại phổ biến nhất, đặc biệt là vào mùa hè, vì vậy dịch vụ diệt kiến tại nhà của Biox thường rất bận rộn với loài côn trùng này vào mùa hè. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ diệt kiến đến những khu vực bạn khó có thể tự xử lý, thì chúng tôi sẽ cho bạn biết một số bí quyết để đuổi kiến ​​để bạn có thể tận hưởng mùa hè của mình mà không bị thêm căng thẳng do kiến ​​xâm nhập.

Trước khi có thể đuổi kiến, điều quan trọng là bạn phải biết có những loại kiến ​​nào trong nhà. Đây có thể là bí quyết quan trọng nhất để đuổi kiến, vì nó có thể giúp bạn biết khu vực nào trong nhà bị đe dọa nhiều nhất. Xem bên dưới để biết toàn bộ chi tiết về loài kiến.

Phân loại những loài kiến chính mà bạn có thể gặp.

Có 3 loại kiến ​​chính thường xâm nhập vào các ngôi nhà trong khu vực của bạn.

Kiến thợ mộc: Chúng đào các đường hầm bên trong gỗ nhà bạn để làm tổ, chúng có thể làm mòn và thậm chí làm hỏng đồ gỗ của nhà bạn.

Kiến lửa: Loài kiến này gây ra những vết đốt sưng và ngứa ngáy rất nghiêm trọng, đặc biệt còn có thể gây dị ứng và sốc phản vệ đối với những người có cơ địa không hợp. Ngoài ra các ụ đất của chúng có thể làm hỏng rễ cây của bạn và dẫn đến cây trồng chết.

Kiến nhà: có mùi khó chịu khi bị nghiền nát, và chúng cũng sẽ xâm nhập vào các khu vực lưu trữ trong nhà bếp, làm ô nhiễm các sản phẩm thực phẩm và tạo tổ trong nhà của bạn. Đây là loài kiến hiền lành nhưng cực kỳ phiền toái.

Khi bạn biết nhà mình có loại kiến ​​nào, bạn có thể bắt đầu loại bỏ chúng.

7 bí mật giúp đuổi và diệt kiến tại nhà

1. Loại bỏ các nguồn nước trong và xung quanh nhà của bạn.

Tìm những khu vực có nước đọng và xử lý nó đi vì kiến ​​cần nước để sống. Thực ra không chỉ kiến mà hầu hết những loài côn trùng gây hại đều cần nước để sống, cho nên khi bạn làm sạch những đồ vật dính nước, vũng nước đọng đi thì không những kiến mà các loài côn trùng khác cũng giảm thiểu.

2. Loại bỏ các nguồn thực phẩm thừa.

Kiến sẽ tìm kiếm thứ gì đó để ăn, vì vậy hãy nhặt thức ăn thừa trong nhà hay xung quanh nhà của bạn càng nhanh càng tốt. Không để thức ăn trên mặt bàn hoặc bên ngoài quá lâu, và thường xuyên dọn dẹp nhà bếp và các khu vực ăn uống khác để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn dây vãi.

3. Cắt tỉa cây cối xung quanh nhà bạn.

Một trong những cách chính mà kiến ​​sẽ xâm nhập vào nhà của bạn là thông qua việc tiếp cận trực tiếp từ thực vật. Điều đó có nghĩa là nếu một cái cây chạm vào nhà của bạn, bạn có thể gặp một vấn đề lớn. Chỉ cần cắt tỉa chúng để chúng không chạm vào nhà bạn là bạn đã có khả năng phòng tránh kiến rồi đó.

4. Giấm trắng và nước

Dùng hỗn hợp 1 phần giấm trắng và 1 phần nước rồi xịt vào ở bất cứ nơi nào bạn phát hiện thấy kiến. Chúng sử dụng pheromone để tìm đường đến và đi từ nguồn thức ăn và nước, và hỗn hợp này sẽ phá vỡ đường mòn của chúng, khiến chúng mất phương hướng và khó quay trở lại.

5. Diệt kiến với hỗn hợp DIY.

Cho 1 muỗng cà phê xà phòng rửa bát dạng lỏng trộn vào bình xịt đầy nước và dùng hỗn hợp này để diệt kiến ​​khi tiếp xúc. Điều này hiệu quả nhất nếu bạn tìm thấy một đàn kiến ​​hoặc một con kiến, và cũng có thể giúp phá vỡ đường đi của chúng, và những con kiến còn sống sót quay trở lại sẽ khó khăn hơn.

6. Bịt các khe hở và lỗ thủng:

Bạn nghĩ kiến ​​xâm nhập vào nhà như thế nào? Thông thường qua các khe hở nhỏ như khoảng trống trên ván chân tường, ván sàn hoặc mái lợp, lỗ thông hơi và gần hệ thống ống nước. Kiểm tra nhà của bạn xem có bất kỳ khe hở nào trong số này, dù nhỏ đến đâu thì cũng bịt kín hoặc niêm phong chúng lại.

7. Vẽ các rào cản bằng phấn xung quanh các điểm vào.

Có thể bạn không tin, nhưng kiến ​​sẽ coi những đường này là rào cản thực sự và thường chọn không vượt qua chúng. Hãy “bẫy” chúng trong một khu vực nhỏ để dễ dàng loại bỏ tất cả chúng cùng một lúc.

Ngoài ra, nếu những cách phòng và diệt kiến trên không hiệu quả. Có thể là do nhà bạn đã có quá nhiều tổ kiến, chúng kéo đến sinh hoạt một cách đông đúc. Hoặc khu nhà ở của bạn có cấu trúc phức tạp. Nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì hãy liên hệ với dịch vụ diệt kiến tại nhà của Biox nhé.

Nếu chưa có nhiều sự đào tạo về côn trùng học, tất cả các con kiến ​​có thể đều trông giống nhau. Bạn sẽ khó khăn khi xác định chủng loại kiến mà nhà bạn gặp phải. Nếu bạn phát hiện bất kỳ con kiến ​​nào trong hoặc gần nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để xác định và xua đuổi chúng.

Một số kiến thức thú vị về loài kiến.

Bạn có biết rằng kiến ​​là loài sinh vật rất hướng ngoại? Cho dù bạn là nạn nhân của một cuộc xâm lược của kiến ​​trong nhà bếp của bạn, hay đã nhìn thấy chúng đi cùng nhau thành đàn trên vỉa hè. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi kiến ​​giao tiếp với nhau như thế nào không? Dưới đây là bí mật về sự giao tiếp của loài kiến. 

Hương thơm. 

Kiến là sinh vật rất xã hội. Chúng thường di chuyển theo bầy đàn và sử dụng pheromone (hóa chất bài tiết) để gửi tín hiệu cho đồng đội. Mỗi con kiến ​​có thể có tới 20 loại pheromone khác nhau. 

Kiến đặt pheromone từ tổ của chúng đến vị trí có thức ăn, chúng truyền tin cho những con kiến ​​khác để đi theo con đầu đàn. Nếu đường mòn có nhiều pheromone thì đó là đường kiếm ăn phổ biến và sẽ thu hút số lượng kiến ​​lớn hơn. 

Âm thanh.

Bạn đừng ngạc nhiên khi biết rằng kiến có thể tạo ra âm thanh. Chúng tạo ra âm thanh bằng cách cọ xát đôi chân nhỏ xíu của mình vào cơ thể. Điều này tạo ra âm thanh có độ cộng hưởng quá thấp để mọi người có thể nghe thấy nhưng đủ lớn để kiến ​​có thể nghe được. Hầu hết thời gian, chúng giao tiếp bằng âm thanh khi bị mắc kẹt ở đâu đó và cần sự giúp đỡ. 

Ngôn ngữ cơ thể và cảm ứng

Kiến sẽ chạm vào ăng-ten của nhau để cố gắng truyền tín hiệu bổ sung. Chúng cũng sử dụng ngôn ngữ cơ thể để đánh nhẹ vào nhau. Một chiến thuật giao tiếp thú vị mà chúng thường sử dụng là chạm đầu vào nhau, điều này tạo ra phản xạ hàm và cho phép con kiến ​​tiếp nhận nếm thử thức ăn của con kiến ​​kia. Tuy hơi lạ lùng nhưng đó là cách mà 2 con kiến có thể nói chuyện với nhau đó nha.

Xem thêm về tự diệt kiến hay sử dụng dịch vụ diệt kiến tại: 

https://biox.vn/blog/nen-tu-diet-kien-hay-su-dung-dich-vu-diet-kien-tan-goc.html

 

Ngày cập nhật:
2020-10-21

Xem thêm