8 mẹo diệt mối tận gốc bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Mối phá hủy hết các món đồ trong gia đình khiến bạn cảm thấy khó chịu. Làm thế nào để diệt mối tận gốc mà không tốn quá nhiều công sức?

8 mẹo diệt mối tận gốc bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà

Mối phá hủy hết các món đồ trong gia đình khiến bạn cảm thấy khó chịu. Làm thế nào để diệt mối tận gốc mà không tốn quá nhiều công sức? Bài viết hôm nay, Biox sẽ chia sẻ đến bạn một số phương pháp diệt mối đơn giản mà hiệu quả.

Diệt mối bằng xà phòng

Một trong những nguyên liệu diệt mối hiệu quả mà ít người biết đến đó chính là xà phòng. Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng xà phòng đem hòa trong nước rồi đem xịt lên bề mặt của các khu vực có mối sinh sống. Mùi hắc của xà phòng sẽ khiến mối bị ngạt và tự động chết. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix thêm dung dịch rửa bát như thế sẽ tăng thêm hiệu quả diệt mối. Chú ý, thực hiện biện pháp này liên tục trong vài ngày để đạt hiệu quả tối đa.

 

Dùng bột nghệ diệt mối tận gốc

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực tế bột nghệ nguyên chất lại chính là vũ khí diệt mối cực kỳ lợi hại.

Theo các chuyên gia, sở dĩ bột nghệ có công dụng này bởi bản thân nó có mùi hăng khiến mối cùng 1 số loại côn trùng khác sợ đặc biệt là kiến. Không cần pha nước phức tạp như cách dùng xà phòng, với bột nghệ bạn chỉ cần cho vào túi nilong rồi rắc nhẹ lên những nơi có mối là được. Đối với các khu vực không rắc được như tủ quần áo thì bạn chỉ cần cho bột nghệ vào bát hoặc túi bọc kín rồi treo ở đó. Mùi nghệ hăng lại được bao kín sẽ khiến mối tự khắc chết đi mà bạn không phải vất vả tìm cách tiêu diệt.

Muối

Nếu không muốn dùng xà phòng hay nghệ thì bạn có thể lấy ngay túi muối dưới bếp để tạo ra vũ khí tiêu diệt loài côn trùng này nhé.

Cách diệt mối bằng muối như sau, bạn pha muối với nước nóng với tỷ lệ đậm đặc 1:1. Khi muối tan, hãy đổ nhẹ phần dung dịch vừa tạo được lên khu vực có mối sinh sống. Bạn cũng có thể dùng thêm bình xịt hoặc xi lanh để bơm nước muối vào những ngõ nhách nhỏ để diệt tận gốc loài vật này.

Giấm và chanh

Sử dụng giấm cùng chanh sẽ kiểm soát được sự tấn công của mối mọt. Mặc dù có thể tiêu diệt được mối nhưng loại dung dịch này không quá mạnh, chúng chỉ có thể sử dụng đối với khu vực có ít mối, mọt mà thôi.

Cách pha dung dịch diệt mối bằng giấm và chanh như sau.

  • Lấy nước cốt chanh pha với nửa cốc giấm trắng, bạn trộn đều lên sau đó cho vào bình xịt rồi xịt lên khu vực có mối.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 lần, chỉ sau vài ngày đàn mối sẽ chết và bỏ đi hết.
  • Lưu ý, không nên xịt quá nhiều lên bề mặt đồ vật mà gây hỏng hóc không đáng có nhé.

Tinh dầu cam

Có thể bạn chưa biết, trong tinh dầu cam có chứa 1 lượng lớn các D-limonene – hoạt chất có khả năng diệt mối trên gỗ cực kỳ hiệu quả.
Bạn có thể bơm tinh dầu cam rồi nhỏ 1 vài giọt lên bề mặt hoặc các lỗ có mối mọt để khử chúng. Cũng giống như phương pháp diệt mối bằng giấm và chanh, cách sử dụng tinh dầu cam này chỉ thích hợp với những khu vực mới chớm bị mối, mối ít mà thôi.

Lưu ý, với phương pháp này, bạn nên thoa tinh dầu trong khu vực có mối trong vài ngày liên tiếp, chỉ dừng lại khi không còn dấu hiệu hoạt động của mối.

 

Hàn the

Nếu mối đã ăn sâu vào bên trong tủ gỗ hoặc lòng đất thì cách diệt mối tận gốc tốt nhất chính là sử dụng hàn the.

Bằng cách pha hàn the với nước hoặc sử dụng hàn the khô rồi rắc lên khu vực có mối, bạn sẽ làm cho mối bị tê liệt rồi chết đi vì mất nước.
Lặp lại thao tác trong khoảng 1 tuần để diệt tận gốc mối mọt. Không chỉ diệt mối, bạn cũng có thể sử dụng để phun lên những vùng có nguy cơ bị mối tấn công để loại bỏ tận gốc tác nhân của mối.

Dầu hỏa

Dầu hỏa tuy tỏa ra mùi khó chịu nhưng trong nó lại chứa chất có thể gây ức chế hô hấp từ đó ngăn chặn khả năng kiếm ăn của mối.

Cách làm như sau, bạn lấy dầu hỏa cho vào bình xịt sau đó xịt lên các khu vực có mối tấn công. Vì dầu hỏa có mùi khá khó chịu vì thế bạn có thể thêm vào tinh dầu cam hoặc tinh dầu xả để hạn chế mùi khó chịu. Với phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý một số điểm đặc biệt là dầu hòa có thể gây hỏa hoạn nên quá trình làm việc phải hết sức cẩn thận.

Lô hội

Cây lô hội hay còn gọi là nha đam được xem là nguyên liệu có rất nhiều công dụng đặc biệt là làm đẹp. Ngoài ra, ít người biết lô hội còn giúp diệt nấm rất hiệu quả.

Hãy tách phần vỏ nha đam giữ phần thịt rồi chiết lấy phần nhớt ở bên trong. Thoa phần nhớt này lên các khu vực có mối. Thực hiện 2 lần mỗi ngày cho tới khi không còn thấy sự xuất hiện của con mối nào mới dừng lại.
Bạn có thể tự làm gel hoặc mua sẵn gel lô hội có trong siêu thị.

Với lượng gel quá đặc bạn có thể pha thêm với nước nhé.

Trên đây là các phương pháp diệt mối đơn giản bằng nguyên liệu sẵn có, tuy nhiên việc áp dụng những phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, để có thể diệt mối tận gốc, lâu dài, bạn có thể sử dụng dịch vụ chống mối của Biox – cam kết diệt mối nhanh gọn, an toàn với chi phí thấp nhất.

Ngày cập nhật:
2021-06-01

Xem thêm