Cách diệt mối bằng cồn đơn giản, hiệu quả nhất

Ngoài tính năng sát trùng, cồn còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho đời sống hàng ngày, một trong số đó phải nhắc đến khả năng diệt mối của chúng.

Cách diệt mối bằng cồn đơn giản, hiệu quả nhất

Ngoài tính năng sát trùng, cồn còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho đời sống hàng ngày, một trong số đó phải nhắc đến khả năng diệt mối của chúng. So với các phương pháp diệt mối bằng muối, hàn the, sử dụng cồn để diệt mối có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về phương pháp diệt mối bằng cồn nhé!

Mối là loài côn trùng gây hại có mặt trong khắp mọi nhà, chúng sinh sôi và phát triển ở các khu vực dễ thấy như chân giường, tủ quần áo… Nếu không được phát hiện kịp thời, mối có thể phá hỏng đồ đạc bằng gỗ trong nhà. Ban đầu, chúng sẽ ăn dần lớp gỗ ở bên ngoài nên con người khó phát hiện, nếu không tiêu diệt kịp thời, mối có thể khiến đồ gỗ sập, gẫy bất cứ lúc nào. Chính vì thế, việc diệt mối là vô cùng cần thiết.

Có rất nhiều phương pháp diệt mối khác nhau, bạn có thể lựa chọn diệt mối bằng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc sử dụng hóa chất diệt mối từ các đơn vị diệt mối chuyên nghiệp. Mỗi một phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào điều kiện thực tế mà đưa ra lựa chọn phù hợp. Ở bài viết kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách diệt mối bằng cồn – một trong những nguyên liệu dễ kiếm, có giá thành rẻ và đặc biệt là ai cũng có thể sử dụng.

Vì sao nên diệt mối bằng cồn?

 

Có rất nhiều người đặt câu hỏi, vì sao nên diệt mối bằng cồn? Trên thực tế, diệt mối bằng cồn là phương pháp khá phổ biến bởi cách thực hiện khá đơn giản lại không quá phức tạp mà an toàn cho sức khỏe của bạn cũng như người thân trong gia đình.
Một vài ưu điểm của cách diệt mối này có thể kể đến như:

–    An toàn

So với sử dụng hàn the hay các loại hóa chất diệt mối chuyên dụng, sử dụng cồn diệt mối vừa hiệu quả lại an toàn. Bạn có thể xịt hoặc đổ cồn ở bất cứ vị trí nào mà không lo gây ngộ độc hay ảnh hưởng tới sức khỏe.

–    Giá thành rẻ

Một trong những lý do khiến cồn được nhiều người lựa chọn là nguyên liệu để diệt mối bởi nó có giá thành khá rẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm mua cồn ở bất cứ cửa hàng tạp hóa hay hiệu thuốc nào. Chỉ vài nghìn đồng là đã có thể diệt được sạch đám mối trong nhà rồi.

–    Dễ sử dụng

Nếu như dùng hàn the phải thêm nguyên liệu làm bẫy mối thì sử dụng cồn lại khá đơn giản. Chỉ vài thao tác là bạn có thể loại bỏ được đám mối khó ưa. Đặc biệt, phương pháp diệt mối này ai cũng có thể sử dụng, từ người lớn cho đến trẻ nhỏ, phụ nữ hay đàn ông đều không thành vấn đề.

Phương pháp diệt mối bằng cồn hiệu quả

 

Để có thể loại bỏ tận gốc loài mối khó ưa bằng cồn, bạn cần thực hiện theo đúng quy trình như sau:

–    Bước 1:

Mua cồn ngoài cửa hàng, tùy vào kích thước cũng như số lượng các tổ mối trong nhà mà bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng cồn. Thông thường nên chuẩn bị sẵn khoảng 10 – 20 lít cồn.

–    Bước 2

Xác định vị trí của tổ mối, tiến hành đào rãnh nhỏ xung quanh tổ mối. Thông thường kích thước rãnh sẽ ở mức 10x10cm.
Sau khi đã đào rãnh xong, hãy nhẹ nhàng đổ cồn đã chuẩn bị vào rãnh đã đào trước đó. Khi mối ra khỏi tổ sẽ dính phải cồn và chết đi, lúc này cả đàn mối sẽ bị tiêu diệt tận gốc.

–    Bước 3:

Khi đã diệt sạch tổ mối, bạn tiến hành dọn dẹp khu vực tổ mối sau đó phá phần tổ mà mối đã tạo trước đó. Đây là bước rất quan trọng, nếu bạn không phá tổ đi, đàn mối hoặc loại côn trùng khác có thể đến đó làm tổ nữa. Để chắc chắn đã loại bỏ mối tận gốc, hãy dùng sản phẩm thuốc xịt phòng công trùng xịt thêm 1 lần nữa ở khu vực này nhé.

Nhìn chung, diệt mối bằng cồn là phương pháp phổ biến và hữu ích mà ai cũng có thể áp dụng. Nhờ khả năng sát trùng mạnh của mình, cồn có thể hủy diệt các tổ mối chỉ trong “chớp măt”. Nồng độ cồn 90 độ sẽ khiến các con mối mọt chết ngay lập tức.

Tuy nhiên, phương pháp diệt mối bằng cồn chỉ được xem là cách làm tức thì mà không thể loại bỏ triệt để loài mối được. Mối chúa đầu đàn hoàn toàn có thể thoát khỏi sức hủy diệt của cồn. Khi mối chúa còn đồng nghĩa với việc mối có thể tiếp tục sinh sôi. Một vài nghiên cứu cho thấy, khả năng sinh sản của mối là vô cùng nhanh. Vì thế, muốn diệt được tận gốc mối phải loại bỏ được mối chúa.

Khi dùng cồn diệt mối, bạn cần lưu ý không để những vật dụng phát ra lửa như diêm, bật lửa, đèn dầu gần khu vực diệt mối bởi cồn dễ bắt lửa kết hợp với các loại đồ gỗ có thể gây ra hỏa hoạn ngoài ý muốn.

Vừa rồi là các bước diệt mối bằng cồn mà ai cũng nên tham khảo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với những tổ mối mới, nhỏ và hiệu quả cũng ngắn. Để diệt mối tận gốc, hiệu quả cao, lâu dài, bạn có thể liên hệ công ty diệt mối tận nhà chuyên nghiệp Biox. Gọi tới hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để được hỗ trợ nhanh chóng.

Ngày cập nhật:
2021-06-18

Xem thêm