Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi cho nhà ở, trường học, cơ quan, doanh nghiệp

Muỗi có rất nhiều chủng loại lây truyền bệnh, muỗi Aedes lây truyền bệnh sốt rét, muỗi Culin lây truyền bệnh sốt xuất huyết và ấu trùng giun sán, cùng với bệnh viêm não Nhật Bản. Hiện tại phun thuốc diệt muỗi là biện pháp phòng chống tốt nhất cho gia đình và cơ quan, trường học.

Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi cho nhà ở, trường học, cơ quan, doanh nghiệp

 

Dịch vụ phun thuốc muỗi ở đâu tốt nhất? Khi tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ này bạn cần có những khái niệm cơ bản về muỗi, hình dung các vấn đề đang hoặc sẽ gặp phải về muỗi, mục đích khi tìm kiếm dịch vụ và sự đảm bảo của dịch vụ. Biox sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để bạn nắm rõ khi liên hệ với dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà của chúng tôi.


CÁC LOẠI MUỖI CẦN PHUN THUỐC PHÒNG CHỐNG

Có rất nhiều chủng loại muỗi, nhưng hiện nay chúng ta cần đối phó với 3 chủng loại muỗi chính gây bệnh, lây truyền virus và giun sán đến cơ thể đặc biệt nguy hiểm.

1. Muỗi Anopheles truyền bệnh sốt rét.

Trên thế giới có khoảng 400 loài Anopheles và có khoảng 70 loài đốt máu hút máu người. Những con muỗi này trong quá trình đốt và hút máu thì có khả năng làm lây truyền virus gây bệnh sốt rét và một số thì là trung gian truyền ấu trùng giun chỉ và các virus khác. Bên cạnh đó, một số phiền toái do muỗi gây ra còn có thể kể đến ngứa ngáy, dị ứng từ vết đốt có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Bệnh sốt rét đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người mỗi năm. Sự lan truyền bệnh sốt rét khiến cho muỗi Anopheles trở nên cực kì nguy hiểm và đây cũng là tác hại lớn nhất của loài muỗi này. Từ khi phát hiện ra bệnh sốt rét được lây truyền bởi muỗi Anopheles thì việc phòng chống bệnh không chỉ dừng lại ở điều trị bệnh nhân mà còn ở việc phòng chống muỗi đốt nhằm hạn chế sự lan truyền.

2. Muỗi AEDES lây truyền bệnh sốt xuất huyết

Muỗi Aedes là loài chủ yếu truyền virus của các bệnh như sốt xuất huyết, chikungunya và sốt vàng da ở người. Nó thuộc phân họ muỗi Culicinae (họ muỗi Culicidae và Aedes). Giống Aedes thường có màu đen và ánh bạc, còn giống Culex có màu nâu hoặc vàng rơm.

Ngoài lây truyền virus sốt xuất huyết thì một số muỗi Aedes còn là tác nhân lây truyền viêm não Nhật Bản, giun chỉ ở Việt Nam. Đều là những căn bệnh nguy hiểm có khả năng gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Việc phòng chống các căn bệnh này ngoài tiêm phòng vắc xin thì còn cần phải phòng chống muỗi đốt triệt để.

3. Muỗi Culex truyền bệnh giun chỉ, viêm não Nhật Bản.

Đây là một chi của phân bộ muỗi Culicinae, chứa nhiều loài muỗi là tác nhân lây bệnh cho các loài chim và động vật khác, ngoài ra còn có con người. Nhiều bệnh tật do loài muỗi này lây truyền có thể kể đến bệnh viêm não Nhật Bản và lây truyền giun chỉ. Chúng hút máu của các loài vật mang virus, sau đó tới đốt và lây truyền những virus này sang người. 

Đối với bệnh viêm não Nhật Bản, đây là một căn bệnh có khả năng gây tử vong cao, và di chứng để lại sau khi lành bệnh cũng rất nặng nề. Tin vui là căn bệnh này có khả năng phòng chống được, trước hết hiện nay chúng ta đã có vắc xin phòng chống dành cho trẻ em, tiếp đó là việc phòng chống muỗi đốt cũng là biện pháp tối ưu để bảo vệ bản thân trước căn bệnh này. Việc thực hiện các phương pháp phun thuốc diệt muỗi để phòng chống muỗi đốt vẫn đang là biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng ngừa lây lan các loại dịch bệnh lây truyền bởi muỗi. Việc phòng chống rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện phun thuốc muỗi hàng năm, trước thời kì nở rộ của muỗi và dịch, chọn một công ty cung cấp dịch vụ đảm bảo. Vậy là có thể an tâm cho sức khỏe của bản thân, gia đình và con nhỏ. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học các cấp là đối tượng trọng điểm cần phải phun xịt muỗi định kì để tiêu diệt muỗi. Vì thế hãy liên hệ với dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà của Biox nếu bạn có nhu cầu hàng năm nhé.


CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG MUỖI

Từ khi phát hiện ra muỗi là tác nhân lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm, thì việc phòng chống muỗi đốt là biện pháp hiệu quả nhất để hạn chế sự lan truyền. Các biện pháp phòng chống muỗi có thể phân thành 3 hình thức: Phòng chống bằng phương pháp vật lý, chống muỗi sinh học và phòng chống bằng phương pháp hóa học.

1. Các biện pháp phòng chống muỗi vật lý.

Từ xưa đến nay, biện pháp phòng chống muỗi vật lý hiệu quả nhất đó là dùng biện pháp thủ công để xua đuổi và diệt muỗi, ngăn không cho muỗi tiếp xúc đốt người thông qua các hình thức cơ học. Biện pháp đơn thuần là sử dùng vật dụng xua đuổi muỗi bằng tay, quạt, cành lá, hun khói cho muỗi ra khỏi nhà, đóng kín cửa cho muỗi khỏi vào, mặc áo dài chống muỗi đốt.

Hoặc sử dụng các phương pháp mới hơn như là dùng lưới chắn muỗi cho nhà ở, và nằm màn tránh muỗi đốt. Những năm gần đây thì thịnh hành sử dụng vợt tích điện hoặc một số loại bẫy để diệt muỗi trong gia đình.

Kết hợp với các biện pháp cải tạo môi trường như phát quang bụi rậm để tránh muỗi có nơi trú ẩn, khơi thông cống rãnh để trôi bọ gậy, đổ dầu trên mặt cống rãnh cho bọ gậy không thở được, nuôi bèo hoa dâu hay thả hạt xốp cũng có nguyên lý tương tự.

Trong những biện pháp kể trên thì nằm màn là phương pháp hữu hiệu nhất cho đến hiện nay, đặc biệt là khi phối hợp với biện pháp hóa học là sử dụng màn tẩm hóa chất. Đây là biện pháp rất ưu việt bởi chi phí thấp, dễ triển khai và hiệu quả cao.

2. Các biện pháp chống muỗi sinh học.

Các biện pháp chống muỗi sinh học được nghiên cứu và áp dụng như: Thả cá ăn bọ gậy, cá ăn thực vật thủy sinh phá ổ bọ gậy. Các loại cá có khả năng diệt bọ gậy là cá cờ, cá khổng tước, cá trắm cỏ.

Ngoài ra người ta còn phát hiện ra một số chủng vi khuẩn Bacilus có khả năng tiết độc tố diệt côn trùng, từ đó chế ra những chế phẩm Bacilus diệt bọ gậy để bán ra thị trường. Các bào tử của loại vi khuẩn này này khi thả xuống thủy vực có bọ gậy, bọ gậy ăn phải sẽ bị độc tố do vi khuẩn tiết ra làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa làm bọ gậy bị chết.

Bên cạnh vi khuẩn diệt bọ gậy, một số chủng nấm kí sinh phun trên vách tường cũng được nghiên cứu rằng có khả năng gây bệnh và làm chết muỗi lên đến 90% trong khoảng thời gian trước khi thoa trùng có thể chín.

3. Các biện pháp phun thuốc muỗi hóa học

Cho đến hiện tại thì các biện pháp diệt muỗi hóa học đang tỏ ra hiệu quả hơn cả trong tất cả các phương pháp phòng chống và tiêu diệt muỗi. Cho nên đây vẫn đang là biện pháp chính để phòng muỗi.

Hóa chất được sử dụng dưới nhiều hình thức như phun tồn lưu nhà ở, tẩm màn rèm cửa, sử dụng hương xua muỗi hay bình xịt muỗi. Tùy theo điều kiện của từng khu nhà ở, địa phương mà lựa chọn phương pháp cho thích hợp.

Phun thuốc muỗi hóa học có thể tiêu diệt cả muỗi lẫn bọ gậy. Các nhóm hóa chất được sử dụng bao gồm clo hữu cơ, phốt pho hữu cơ, carbamat, pyrethroid, trong đó pyrethroid đang được sử dụng rộng rãi hơn cả.


DỊCH VỤ PHUN THUỐC DIỆT MUỖI CỦA BIOX CÓ CẦN THIẾT KHÔNG?

Mỗi năm muỗi lại khiến cho nhiều người mắc bệnh trải dài từ người lớn đến trẻ em. Một vị khách ở Hoàng Văn Thái của Biox bị sốt xuất huyết đã cho biết rằng, chị bị sốt xuất huyết và phải nằm bệnh viện Vinmec hàng tuần với chi phí lên đến hàng chục triệu, bao gồm chi phí điều trị và giường bệnh. Mặc dù đã bỏ ra số tiền lớn nhưng vào thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, chị thông tin rằng còn không đủ giường bệnh cho mọi người. Lúc ấy thực sự lo lắng cho 2 bé con ở nhà nếu như cũng nhiễm bệnh, nhưng may mắn rằng hai bé đã không bị lây nhiễm.

Sau thời gian đó chị đã có ý thức phòng chống muỗi triệt để, hàng năm chị luôn sử dụng dịch vụ xịt muỗi tại nhà của Biox vào mỗi dịp giao mùa, đặc biệt là mỗi khi nghe thông tin báo đài về dịch sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản bùng phát. Chị nói rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn luôn đúng, chỉ với dịch vụ phun muỗi tại nhà trị giá vài trăm nghìn, chị có thể tiết kiệm đến hàng chục triệu đồng cho gia đình. Hơn thế nữa quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình chị, đặc biệt là 2 bé con đang trong độ tuổi mẫu giáo.

Sự cẩn thận của chị Th. không hề thừa thãi, khi mà bệnh sốt xuất huyết không bỏ qua bất cứ ai, từ trẻ em đến người lớn, thậm chí những người đang trong độ tuổi thanh thiếu niên đầy nhiệt huyết. Bệnh sốt xuất huyết thực tế vẫn thường gặp nhất ở trẻ em, ở độ tuổi sức đề kháng yếu và dễ bị lây nhiễm bởi bất cứ tác nhân nào, không chỉ bệnh lây nhiễm từ muỗi.

Một trong những nỗi lo lắng của chị Th. đối với muỗi còn trong những lúc cho bé con đi học ở mẫu giáo gần nhà. Chị cho biết đây là trường tư thục tốt nhất ở gần đây, có chất lượng dạy học và chăm sóc các bé con rất tốt cho nên chị rất yên tâm khi gửi con tại đó. Tuy nhiên từ khi bị nhiễm virus sốt xuất huyết, mỗi khi đến dịp giao mùa, chị luôn trao đổi với ban lãnh đạo của trường để có biện pháp phòng chống cho thích hợp. Việc trường học phun diệt muỗi định kì hàng năm khiến chị yên tâm hơn để phòng chống dịch bệnh.

Do vậy, không chỉ các gia đình và các cơ quan, trường học hãy sử dụng dịch vụ phun thuốc muỗi để nâng cao chất lượng, đảm bảo sự an toàn cho các bé, khiến phụ huynh yên tâm hơn mỗi khi gửi bé tại trường.


DỊCH VỤ XỊT MUỖI TẠI NHÀ CỦA BIOX.

Trước đây Biox thường cung cấp dịch vụ phun thuốc muỗi cho các cơ quan, nhà hàng, công ty để đảm bảo an toàn cho công nhân viên. Nhưng từ khi có sự tiếp xúc với khách hàng như chị Th. thì Biox thấu hiểu được nhu cầu muốn bảo vệ mọi người của hộ gia đình hay tổ chức đoàn thể nhỏ. Biox khuyến khích mọi người có ý thức bảo vệ bản thân từ cấp độ gia đình như vậy, để phòng tránh lây lan dịch bệnh, bởi chi phí cho việc điều trị bệnh rất lớn, đôi khi phải trả bằng cả tính mạng. Từ đó dịch vụ xịt muỗi tại nhà của Biox được cung ứng.

Biox cung cấp các dịch vụ phun muỗi đa dạng như sau:

  • Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại nhà cho các hộ gia đình để phòng chống muỗi đốt gây bệnh. Dịch vụ phun muỗi tại nhà rất cần thiết mỗi khi bùng phát muỗi và dịch bệnh.
  • Dịch vụ xịt muỗi cho trường học, đặc biệt là cấp mầm non để đảm bảo an toàn cho các bé, khiến phụ huynh yên tâm hơn, trường học đảm bảo tiêu chuẩn vận hành.
  • Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi cho công ty.
  • Dịch vụ phun thuốc muỗi cho nhà hàng, resort để phòng chống muỗi.

Sở dĩ hiện tại dịch vụ phun thuốc muỗi được sử dụng nhiều nhất bởi như trình bày ở các phương pháp phòng chống muỗi ở mục trên, thì phương pháp phòng chống muỗi hóa học vẫn đang đem lại hiệu quả tối ưu nhất, chi phí rẻ, thời gian xử lý nhanh, bảo hành dài hạn. Nếu khách hàng có nhu cầu thì hãy liên hệ với Biox ngay nhé.


CAM KẾT CỦA DỊCH VỤ PHUN THUỐC MUỖI CỦA BIOX.

Một trong những câu hỏi hàng đầu khi khách hàng liên hệ với Biox đó là: Dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà liệu có an toàn cho trẻ nhỏ hay không. Đây là sự quan tâm rất hợp lý của những người chủ gia đình, hoặc chủ trường học. Bởi thuốc diệt muỗi là hóa chất, mà hóa chất thì ít nhiều cũng mang độc tố và cân nhắc về sự ảnh hưởng của độc tố đến cơ thể, đặc biệt là trẻ em là chuyện chắc chắn phải bàn đến.

Biox cũng thành thật cho khách biết rằng, hóa chất phun diệt muỗi được sử dụng hiện nay để diệt được muỗi thì sẽ mang độc tố ở mức độ nhất định. Tuy vậy nó chưa đủ để ảnh hưởng đến con người. Bởi suy xét đến kích thước của con người và muỗi thì có thể thấy sự chênh lệch lớn đến mức nào, do vậy lượng hóa chất ảnh hưởng đến muỗi và ảnh hưởng đến con người có sự khác biệt rất lớn, và bạn có thể yên tâm về mặc sức khỏe.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho con người và môi trường khu vực, đảm bảo thời gian cách ly hợp lý cho khách hàng.
Biox cam kết sử dụng hóa chất diệt muỗi an toàn và hiệu quả, quy trình xử lý nhanh chóng, hợp lý và lâu bền.


QUY TRÌNH PHUN MUỖI CỦA BIOX.

Để có thể diệt trừ tận gốc muỗi, chúng tôi làm việc theo quy trình khoa học với các bước như sau.

1. Khảo sát công trình.

Khi nhận được liên lạc từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát địa điểm phun thuốc, xác định đối tượng muỗi cần xử lý ví dụ như các loại muỗi và côn trùng gây hại ở đây, mục tiêu phòng chống muỗi, diện tích và cấu trúc của công trình và lên phương án thực thi cho khách hàng.

2. Lập phương án thi công và báo giá.

Trên cơ sở khảo sát đã thực hiện, Biox sẽ lên kế hoạch thực thi với các loại hóa chất sử dụng như thế nào rồi báo giá tới khách hàng. Chi phí này phụ thuộc vào hóa chất sử dụng và diện tích phun phòng chống muỗi. Bên cạnh đó có xem xét thêm các yếu tố như trang thiết bị sử dụng, phương pháp phun thuốc phòng chống, thời hạn bảo hành của dịch vụ, các nội dung cần lưu ý về an toàn trong thời gian phun thuốc. Bảo đảm khách hàng có các thông tin đầy đủ và chi tiết về dịch vụ phun thuốc diệt muỗi của Biox.

3. Lập hợp đồng cung cấp dịch vụ phun muỗi.

Dự thảo hợp đồng được gửi đến khách hàng dựa trên các tiêu chí kể ở mục 1 và 2. Sau khi hợp đồng được kí kết thì hai bên thỏa thuận và ấn định thời gian thực thi dịch vụ.

4. Thực thi dịch vụ

Quy trình thực thi dịch vụ của Biox như sau:

  1. Chọn và pha thuốc theo liều lượng cần sử dụng cho diện tích công trình.
  2. Dọn dẹp và che phủ các đồ đạc trước khi phun thuốc
  3. Phun tồn lưu bên trong công trình, tòa nhà, trường học.
  4. Phun mù lạnh (ULV) phía bên trong nhà.
  5. Phun tồn lưu bên ngoài tòa nhà
  6. Phun mù nhiệt bên ngoài tòa nhà.

Trên đây là một quy trình đầy đủ của dịch vụ phun diệt muỗi của Biox, nó không những giúp bạn phòng tránh được muỗi mà còn giúp tạo ra môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh cho mọi người. Bạn hãy liên hệ với Biox để thực hiện phun phòng chống định kì nhé.

Ngày cập nhật:
2020-10-20

Xem thêm