Những loài mối gây hại ở Việt Nam không phải ai cũng biết

Tại Việt Nam có rất nhiều loài mối gây hại và việc tiêu diệt chúng luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy, những loại mối này là gì? cùng Biox tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Những loài mối gây hại ở Việt Nam không phải ai cũng biết

Có lẽ, ai cũng đều biết mối là một côn trùng gây ra rất nhiều tác hại cho công trình, nhà ở. Tuy nhiên, lại ít người biết rằng tại Việt Nam có nhiều loài  mối gây hại cơ bản nhất là mối đất, mối gỗ khô và mối gỗ ướt.  Chúng là những côn trùng không chỉ gây hại lớn mà sinh sôi phát triển một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc tiêu diệt chúng sẽ rất khó khăn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn những loài mối gây hại ở Việt Nam cùng với phương pháp phòng chống 3 loại mối này.

3 loài mối gây hại ở Việt Nam

Tại Việt Nam thời tiết nóng ẩm mưa nhiều rất phù hợp cho mối sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy, tại đất nước chúng ta có rất nhiều loại mối gây hại cho công trình, nhà ở. Cụ thể nhất là mối đất, mối gỗ khô và mối gỗ ướt.

Mối đất

Mối đất được xem là loại phổ biến và cũng nguy hiểm nhất. Chúng gây ra những thiệt hại nặng nề cho nhà cửa, công trình và đồ đạc. Loại mối đất này thường tấn công vào những đô vật bằng gỗ hoặc tiếp xúc với mặt đất để có thể làm tổ.

Trong một tổ mối đất gồm có các thành viên như mối lính, mối thợ, mối cánh và mối chúa.  Mỗi thành viên mối đều có những nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều yêu thích thức ăn là gỗ mềm, ngũ cốc, tài liệu, bìa giấy, thạch cao tường….

Như tên gọi của chúng thì đây là loài mối mà chúng thường xây tổ dưới lòng đất. Những phần gỗ bị hư hại thường có sự tích tụ của bùng đất hoặc phân của chúng khi chúng làm tổ. Nếu theo dõi bằng mắt thường bạn khó có thể nhìn thấy tổ mối. Mà chỉ có thể phát hiện khi chúng đang di chuyển.

Mối gỗ khô

   

Mối gỗ khô cũng là loài phổ biến thường gặp trong các công trình

Đây là loại mối có lẽ bạn gặp nhiều nhưng lại không biết đến tên của chúng. Loại mối này thức ăn của chúng chỉ là gỗ khô hoặc tủ giày dép, quần áo. Vì vậy, có khá nhiều người nhầm lẫn chúng như một loại mọt. Chúng không chỉ tấn công những gỗ mềm mà còn còn tấn công cả gỗ cứng.

Một đàn mối gỗ khô thường có hàng trăm cá thể khác nhau. Chúng rất nhỏ nhưng gây hại lại rất lớn. Chúng làm tổ trên thân gỗ và chúng chỉ dời đi khi mà thân gỗ đã mục rỗng.

Mối gỗ ướt

                                                                                                                                                    

Mối gỗ ướt luôn phá hủy công trình xây dựng

Mối gỗ ướt là loại mối không chỉ tấn công những vật liệu gỗ mà chúng chính là đối tượng thường phá hủy những công trình kiến trúc xây dựng. Chúng sẽ luôn ăn rỗng những đồ gỗ khi để ở nơi ẩm ướt. Thậm chí, những gỗ khô cũng cũng phá hủy nhanh chóng.

Đặc tính của loài mối này đó là chúng thường làm tổ ở nơi kín đáo hay những công trình xây dựng. Trong nhà ở chung tường ở các khe tường. Loại mối này một tổ của chúng có đến 1 -3 cá thể sinh sống. Một số tổ mối lớn thì chúng đạt số lượng chục triệu cá thể hoạt động. Không những thế tổ mối còn hoạt động trong bán kính 100m gây thiệt hại cho công trình.

Mối có những tác hại gì?

Những loài mối nêu trên tuy nhỏ bé nhưng chúng lại gây ra rất nhiều tác hại cho con người cụ thể như:

  • Chúng xâm phạm những căn nhà có kết cấu bằng gỗ.
  • Mối thường xuyên tấn công vào những công trình kiến trúc kiên cố dù được gia cố bằng sắt thép hay bê tông.
  • Chúng tấn công nhà ở như cửa sổ, bàn ghế, tủ gỗ.
  • Mối rất thích tấn công vào những nguyên liệu có nguồn gốc quý hiếm hay những tài liệu quý được bảo tồn.
  • Bên cạnh đó, mối còn gây thiệt hại đến máy móc hay những trang thiết bị kỹ thuật cao bằng cách luồn lách vào những khe hở nhỏ…..

Mối gây ra rất nhiều nguy hại cho cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy, việc phòng trừ và tiêu diệt mối luôn là điều cấp bách được đặt ra. Có rất nhiều biện pháp để tiêu diệt chúng tuy nhiên hiệu quả nhất đó chính là dịch vụ diệt mối tận gốc của BioX.

Những trường hợp cần diệt mối tận gốc.

Tìm hiểu bảng giá diệt mối tận gốc của công ty BioX

BioX là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối uy tín, chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá cao trên thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi dần trở thành một cái tên không thể thiếu của những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Đến với BioX, chúng tôi không chỉ cam kết chất lượng dịch vụ hiệu quả, thuốc sử dụng an toàn tuyệt đối. Mà đơn vị còn cam kết bảng giá diệt mối tận gốc ưu đãi nhất thị trường.

Khi quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại đơn vị BioX. Chúng tôi sẽ cử nhân viên đến khảo sát tình tình khu vực cần diệt mối và báo giá chi tiết cho quý  khách hàng. Sau khi đưa ra báo giá đơn vị chúng tôi chắc chắn sẽ không có bất cứ một chi phí khác nào phát sinh.

Giá thành của dịch vụ mà chúng tôi cung cấp quý khách có thể so sánh với nhiều đơn vị khác nhau để biết mức giá chúng tôi đưa ra như thế nào. Đi kèm với đó là chất lượng luôn được đảm bảo tuyệt đối. Ngoài ra, đơn vị còn ưu đãi cho những khách hàng khi sử dụng dịch vụ lần 2 tại cơ sở chúng tôi.

Mối là một côn trùng gây ra rất nhiều tác hại cho con người. Vì vậy, mọi người cần phải phòng trừ và tiêu diệt muỗi một cách triệt để nhất. Hãy liên hệ với BioX chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ. Chắc chắn rằng, với dịch vụ của chúng tôi các bạn có thể hoàn toàn an tâm. Đơn vị cam kết hoàn tiền nếu dịch vụ không như những gì chúng tôi nói. 
 

Ngày cập nhật:
2020-11-10

Xem thêm