Top 8 cách diệt gián tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Những con gián ngang nhiên chạy mọi ngõ ngách trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu? Hãy sử dụng ngay những cách diệt gián cơ bản dưới đây đảm bảo chúng sẽ “cút” khỏi nhà bạn trong “phút mốt”.

Top 8 cách diệt gián tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Những con gián ngang nhiên chạy mọi ngõ ngách trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu? Hãy sử dụng ngay những cách diệt gián cơ bản dưới đây đảm bảo chúng sẽ “cút” khỏi nhà bạn trong “phút mốt”.

Dùng lá bạc hà

Có thể bạn chưa biết, gián cực kỳ sợ lá bạc hà. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy, hương của loại lá rau gia vị này có thể đuổi gián 1 cách nhanh chóng mà bạn không cần nhọc công đuổi bắt. Do đó, nên trồng các cây bạc hà trong nhà để ngăn ngừa gián quay trở lại nhé. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để loại bỏ loài côn trùng cứng đầu này.

Lá nguyệt quế

Thêm 1 cách diệt gián bằng các nguyên liệu dễ kiếm trong vườn nhà để bạn tham khảo là dùng lá nguyệt quế. Cách làm rất đơn giản, sau khi lấy được lá nguyệt quế, bạn hãy vò kỹ những chiếc lá này để chúng tiết ra tinh dầu sau đó bỏ vào phần nước lau nhà. Hương vị đặc trưng của loại lá này sẽ khiến gián sợ mà bỏ chạy nhanh chóng.

Diệt gián theo nguyên liệu dễ tìm

Diệt gián theo nguyên liệu dễ tìm

Sa kê

Sa kê là loại quả phổ biến trong vườn nhà của những người sinh sống ở khu vực miền Nam Việt Nam. Ngoài công dụng trong nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể dùng trái sa kê để đuổi gián cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Hãy ra vườn bút 1 trái sa kê sau đó đặt nó ở những nơi gián thường lui tới. Hương thơm của sa kê sẽ là liều thuốc hữu hiệu để đuổi gián cút ra xa.

Hành tây

Không chỉ làm con người khó chịu thôi đâu, hành tây còn có thể làm cho gián trong nhà bạn biến sạch sành sanh đấy. Mùi hăng của hành tây sẽ khiến gián khiếp sợ và dọn ra ngay khỏi căn nhà của bạn. Cách làm như sau, bạn mua hành tây về, thái miếng nhỏ rồi đặt ở những nơi gián thường hoạt động. Chú ý, nên thay miếng hành tây thường xuyên, đừng để hành bị thối nhũn mà ảnh hưởng đến mỹ quan.

Bột gia vị

Nếu trong nhà không có sẵn 4 loại nguyên liệu trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp bột gia vị. Bằng cách trộn bột tỏi, bột ớt, bột tiêu, bột hành tây lại với nhau rồi cho ra bát hoặc đĩa và để ở những khu vực thường xuyên có gián.

Mặc dù cách này mang lại hiệu quả khá tốt tuy nhiên vì kết cấu dạng bột nên rất dễ bị gió thổi bay ra khắp nhà vô cùng bất tiện. Nếu áp dụng, bạn nên đặt ở các vị trí kín, khuất gió để tránh xảy ra tình trạng trên nhé.

Phèn chua

Sử dụng phèn chua để đuổi gián cũng là cách làm khá hiệu quả. Bạn có thể lấy phèn chua rồi thêm nước nóng vào để hòa tan. Đem hỗn hợp này rải đều hoặc dùng dẻ lau lên các khu vực có gián xuất hiện. Tuy nhiên, dùng phèn chua sẽ khiến nhà bạn sẽ xuất hiện các lớp bột trắng cực kỳ thiếu thẩm mỹ. Vì thế hãy cân nhắc trước khi áp dụng nhé.

Phun diệt gián

Vỏ cam

Vỏ các loại quả họ cam có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống, chúng không chỉ được dùng để làm các loại gia vị mà còn có thể đuổi gián nữa. Sau khi dùng xong, bạn đem vỏ cam, vỏ quýt ra phơi khô rồi đặt chúng ở các vị trí mà gián thường xuất hiện. Hương thơm đặc trưng của loại vỏ này sẽ khiến gián sợ hãi không dám xuất hiện nữa.

Nhìn chung, 7 cách làm mà chúng tôi chia sẻ ở trên thường chỉ mang lại hiệu quả tức thời, sau 1 thời gian, nếu không sử dụng nữa thì gián sẽ quay lại như thường. Cũng chính bởi lý do này mà hầu hết các gia đình hiện nay đều chọn những dịch vụ diệt gián của các đơn vị diệt côn trùng chuyên nghiệp. Lợi ích của việc làm này là:

–    Loại bỏ gián tận gốc, ngăn gián quay trở lại trong suốt 1 thời gian dài
–    Không mất công diệt gián vì đã có đội ngũ chuyên nghiệp lo
–    Không gây hại sức khỏe, đảm bảo nhà bạn vẫn sạch bong, sáng bóng “như chưa hề có cuộc chia ly”.
–    Ngoài gián, các loại côn trùng khác cũng hoảng sợ mà “cút” ra xa căn nhà của bạn
–    Giá thành hết sức hợp lý, vừa diệt được gián mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí
–    Dịch vụ tận nhà, nhanh – gọn – lẹ.
–    …

Nói về các loại hình diệt gián thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với dịch vụ diệt gián bằng hóa chất đến từ các công ty chuyên nghiệp. Mỗi một phương pháp, dù là thủ công hay hiện đại thì đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình cũng như tình hình gián hoành hành mà lựa chọn phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất.

Biox là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt các loại côn trùng như mối, gián, muỗi,… trả lại cuộc sống bình yên, xanh, sạch, đẹp cho các hộ gia đình. Với đội ngũ nhân viên có hiểu biết, nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng ngay cả các khách hàng có tính. Giá thành của các dịch vụ được tối ưu nên phù hợp với mọi đối tượng. Để được tư vấn về dịch vụ diệt côn trùng, vui lòng liên hệ hotline hoặc để lại lời nhắn trên website của chúng tôi nhé.

Ngày cập nhật:
2021-07-15

Xem thêm